Sự thật cá sấu bơi lội ở hồ Tây gây xôn xao dư luận

Google News

Hiện dư luận xôn xao khi một video được đăng tải trên mạng xã hội có hình ảnh một sinh vật bí ẩn xuất hiện ở hồ Tây. Sinh vật đó được cho là cá sấu.

Facebook có tên T.L.T đăng video khiến dư luận xôn xao thực hư thông tin cá sấu xuất hiện ở hồ Tây.

Ngày 16/4, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin cá sấu xuất hiện ở hồ Tây (thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội). Thông tin này bắt nguồn từ một video dài 8 giây được tài khoản Facebook có tên T.L.T đăng trên một nhóm cộng đồng có hơn 670.000 thành viên.
Theo tài khoản T.L.T, vào chiều ngày 14/4, khi đi chơi với bạn, người này thấy xuất hiện cá sấu ở hồ Tây.
"Chiều 14/4 em có đi chơi với chị em, thì bắt gặp con này ở hồ Tây, tra trên mạng thì không thấy có ghi ở đây có cá sấu, hơi hoang mang", tài khoản T.L.T chú thích thông tin về video.
Khi xem video, mọi người nhìn thất một vật hoặc sinh vật màu đen đang ngoi lên trên mặt nước rồi lại lặn xuống. Có người cho rằng nó có hình dáng giống cá sấu đang bơi. Tuy nhiên, một số người khác lại nghi ngờ và cho rằng đó có thể là vật có hình dáng tương tự nhìn giống cá sấu.
Su that ca sau boi loi o ho Tay gay xon xao du luan
Hình ảnh được cho là cá sấu xuất hiện ở hồ Tây. Ảnh cắt từ clip. 
Từ đây, thông tin hồ Tây có cá sấu trở thành chủ đề gây tranh luận gay gắt. Trước sự việc này, ngay trong tối ngày 16/4, ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chia sẻ với báo chí, sau khi tiếp nhận được thông tin "cá sấu xuất hiện ở Hồ Tây", quận đã yêu cầu lực lượng chức năng vào cuộc rà soát, làm rõ.
Theo ông Nguyễn Đình Khuyến, qua điều tra bước đầu, quận Tây Hồ khẳng định không có chuyện cá sấu xuất hiện ở Hồ Tây như đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội
Chia sẻ về sự việc này, Giáo sư Hà Đình Đức, nguyên giảng viên cao cấp khoa sinh học tại Đại học Khoa học Tự nhiên cho hay trong lịch sử môi trường tự nhiên của Hồ Tây chưa từng ghi nhận có cá sấu sinh sống.
Tuy nhiên, Giáo sư Hà Đình Đức cho rằng không loại trừ khả năng có người phóng sinh cá sấu xuống hồ Tây. Khi trưởng thành, cá sấu sẽ trở nên nguy hiểm đối với những người thường xuyên tắm ở hồ Tây.
Tâm Anh (TH)