Sửng sốt bê một mắt khổng lồ cực dị biệt

Google News

(Kiến Thức) - Khi mới chào đời, con bê đã khiến nhiều người sửng sốt vì không có mũi, lại chỉ có duy nhất một con mắt khổng lồ mọc giữa khuôn mặt. Vì thế, con bê một mắt tội nghiệp chỉ có thể thở bằng miệng. 

Mới đây, một con bê một mắt được sinh ra tại Barddhaman, bang Tây Bengal, Ấn Độ Bangladesh, Ấn Độ, gây xôn xao dư luận.
Khi mới chào đời, con bê đã khiến nhiều người sửng sốt vì không có mũi, lại chỉ có duy nhất một con mắt khổng lồ mọc giữa khuôn mặt. Vì thế, con bê tội nghiệp chỉ có thể thở bằng miệng.
Nó cũng bị bò mẹ bỏ rơi ngay lập tức vì quá dị biệt.
Sung sot be mot mat khong lo cuc di biet
 
May mắn thay, dù bị mẹ bỏ rơi từ lúc mới sinh, con bê một mắt khổng lồ được người dân địa phương tôn sùng như một vị thần.
Chủ sở hữu của con bê đột biến này, anh Mavericks cho biết, mặc dù các tín đồ đạo Hồi không sùng bái, cúng tượng thế nhưng họ lại tôn sùng con bê một mắt khổng lồ này.

Mời quý vị xem video: giật mình bò một mắt khổng lồ ở ấn độ 

Được biết, con bê một mắt đột biến này mắc phải một căn bệnh bẩm sinh hiếm gặp, gọi là cyclopia. Căn bệnh này khiến phôi thai không được phát triển đầy đủ trong giai đoạn đoaàu, bán cầu não trái và não phải không được phân chia bình thường.
Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, đột biến sẽ gây ra các tính trạng khác nhau. Nhẹ nhàng thì chậm phát triển trí tuệ, trí lực, rối loạn vận động và nứt vỡ, thiếu sót một phần khuôn mặt, vòm miệng cũng kém phát triển. Nặng thì có thể chết ngay khi vừa chào đời.
Tuy nhiên, những sinh vật mắc phải cyclopia thường chết không lâu sau khi sinh vì mắc phải những vấn đề về hô hấp và não, không thể cứu chữa.
Kiều Dụ (Theo CNT)