Thực hư thông tin báo đen gần 100kg xuất hiện tại Đồng Nai

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Chi cục kiểm lâm Đồng Nai cho biết khả năng con vật xuất hiện tại huyện Vĩnh Cửu là mèo hoang chứ không phải hai con báo đen nặng tổng gần 100kg như người dân địa phương trình báo.

Ngày 30/6, Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hữu Lộc cho biết, đang phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Vĩnh Cửu khẩn trương xác minh thông tin về việc có hai con báo xuất hiện ở Đồng Nai trên địa bàn xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu.
Thuc hu thong tin bao den gan 100kg xuat hien tai Dong Nai
Ảnh minh hoạ
Theo thông tin ban đầu, vài ngày trước đó người dân tại ấp 5, phát hiện khu vực giáp ranh giữa 3 xã Tân An, Vĩnh Tân và Trị An (H.Vĩnh Cửu) xuất hiện 2 động vật màu đen to khoảng 100 kg, nghi là báo đen. Ngay lập tức, Công an xã Tân An thông báo đến nhân dân trên địa bàn biết để cảnh giác để phòng ngừa nguy hiểm về tính mạng và tài sản, khi phát hiện thì thông báo cho cơ quan chức năng kịp thời xử lý.
Ông Lê Việt Dũng, Phó chi cục Trưởng Chi cục kiểm lâm Đồng Nai nhận định: "Khả năng đây là mèo hoang, làm gì có báo ở đó. Mèo hoang giờ nhiều lắm, mèo rừng cũng rất hiếm. Hiện chúng tôi đang xác minh...".
Theo thông tin từ Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai, hiện đây chỉ mới là thông tin của người dân nên cần xác minh. Loài báo đã không còn ở khu vực này từ lâu cũng không có ai đăng ký nuôi loài vật này.
Thuc hu thong tin bao den gan 100kg xuat hien tai Dong Nai-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ
Được biết 3 xã Tân An, Trị An, Vĩnh Tân thuộc huyện Vĩnh Cửu có địa giới gần hồ Trị An và Khu Bảo tồn thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai với nhiều động thực vật quý hiếm như: bò tót, khỉ, vượn… voi rừng.
Theo đại diện Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, báo đen là loài động vật chỉ có ở nước ngoài và nhập về Việt Nam chứ tại khu bảo tồn trước nay không có báo đen. Nên nếu xuất hiện báo đen trên địa bàn thì chỉ có khả năng cơ sở nuôi động vật hoang dã nhập về và bị sổng chuồng.

Xôn xao thông tin xuất hiện 2 con báo đen ở Đồng Nai | THDT


Mộc Nhiên (t/h)