Top 5 máy tính xách tay - bổ - rẻ dành cho trẻ em trong năm 2022

Google News

Nhiều phụ huynh đau đầu không biết phải chọn cho con loại máy tính nào giữa một “rừng” máy tính trên thị trường như hiện nay.

Một số mẹo chọn máy tính xách tay dành cho trẻ em

- Bộ xử lý máy tính xách tay nào tốt nhất cho trẻ em?

Do con bạn không thể thực hiện quá nhiều tác vụ phức tạp trên laptop, nên việc trang bị bộ xử lý (CPU) nhanh nhất là điều không cần thiết.

Các bộ vi xử lý Atom và Celeron công suất thấp của Intel vẫn hoạt động tốt nhưng nếu bạn có khả năng tài chính tốt hơn, bạn nên chọn một chiếc máy tính Intel Core i3 hoặc i5, bạn sẽ nhận được hiệu suất được cải thiện. Ngoài ra, bộ vi xử lý Ryzen của AMD cũng là một giải pháp thay thế tuyệt vời khác và chúng thường rẻ hơn so với các bộ xử lý của Intel.

Top 5 may tinh xach tay - bo - re danh cho tre em trong nam 2022

- Máy tính xách tay cho trẻ em cần bao nhiêu RAM và dung lượng lưu trữ?

Về RAM, 4GB thường là đủ cho hầu hết trẻ em. Nếu con bạn thường xuyên chơi game vào cuối tuần, 8GB sẽ là một lựa chọn tốt hơn.

Liên quan đến bộ nhớ, điều quan trọng là phải xem xét cả loại bộ nhớ cũng như dung lượng được cung cấp. SSD là sự lựa chọn tốt nhất so với HDD chậm chạp hơn.

Mặc dù nhu cầu lưu trữ của trẻ em có thể không cao, nhưng bạn nên đảm bảo máy mới có ít nhất một ổ đĩa 64GB đối với các loại máy chạy Windows 10. Yêu cầu cài đặt tối thiểu của Windows 10 là 32GB. Các hệ điều hành khác, như Chrome OS có yêu cầu dung lượng lưu trữ thấp hơn.

- Hệ điều hành máy tính xách tay nào tốt nhất cho trẻ em?

Windows 10 là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay, dễ điều hướng và dễ sử dụng, do đó, nó là sự lựa chọn tốt cho trẻ em.

MacOS của Apple là một lựa chọn phổ biến cho các chuyên gia và dòng sản phẩm MacBook của công ty cũng là một trong những máy tính xách tay tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, chúng không hề rẻ và vì lý do đó, mình sẽ không giới thiệu chúng cho đối tượng là trẻ em trừ khi bạn thực sự sẵn sàng chi khoản tiền lớn. Nếu không mua laptop, iPad là lựa chọn tốt hơn về chi phí, đặc biệt nếu con bạn có iPhone.

Sự lựa chọn tốt nhất cho hệ điều hành máy tính dành cho trẻ em là Chrome OS của Google, được cài đặt sẵn trên tất cả các Chromebook. Chrome OS lưu trữ dữ liệu và ứng dụng trên đám mây chứ không phải trên chính máy của con bạn, nghĩa là các thiết bị chạy hệ điều hành này không yêu cầu dung lượng ổ cứng như máy tính xách tay Windows. Bản thân Chrome OS cũng có yêu cầu phần cứng thấp hơn.

Top 5 may tinh xach tay - bo - re danh cho tre em trong nam 2022-Hinh-2

- Kích thước máy tính xách tay tốt nhất cho trẻ em là bao nhiêu?

Nếu con bạn định mang theo máy tính xách tay của mình, bạn sẽ không muốn thiết bị này quá nặng. Nói chung, máy tính xách tay có màn hình lớn hơn sẽ nặng hơn, vì vậy hãy tránh các thiết bị 15,6 inch và 17 inch. Thiết bị 13 inch hoặc 14 inch là lý tưởng cho hầu hết trẻ em, mặc dù trẻ nhỏ có thể phù hợp hơn với máy tính bảng hoặc máy tính bảng 2 trong 1 có màn hình 10,5 inch.

Tham khảo 5 máy tính xách tay tốt nhất dành cho trẻ em năm 2022

1. Lenovo IdeaPad Duet: Chromebook 2 trong 1 thân thiện với trẻ em và phù hợp với túi tiền của cha mẹ

Top 5 may tinh xach tay - bo - re danh cho tre em trong nam 2022-Hinh-3

Thông số kỹ thuật chính:

- Bộ xử lý: MediaTek P60T;

- RAM: 4GB;

- Lưu trữ: 64GB;

- Độ phân giải màn hình: 1.920 x 1.080;

- Kích thước màn hình: 10.1inch;

- Trọng lượng: 0,92kg.

Đa năng, nhỏ gọn và giá cả phải chăng, Chromebook của Lenovo đáp ứng mọi thứ bạn mong muốn trong một chiếc máy tính xách tay thân thiện với trẻ em. Đây là thiết kế 2 trong 1: một máy tính bảng 10,1 inch có thể được chuyển đổi thành một máy tính xách tay với việc bổ sung bàn phím có thể tháo rời đã được tính kèm trong giá.

Lenovo IdeaPad Duet hoàn hảo cho các tác vụ cơ bản, chơi trò chơi và xem phim - về cơ bản là tất cả những thứ mà con bạn có khả năng sử dụng nó.

Bộ xử lý MediaTek cung cấp năng lượng cho máy hơi chậm khi xử lý một số ứng dụng dựa trên web, nhưng với mức giá “hạt rẻ” khoảng 8 triệu đồng và thời lượng pin vượt trội, đây là 2 ưu điểm lớn bù đắp cho việc thiếu hiệu suất cao.

2. Microsoft Surface Laptop Go: Máy tính xách tay nhẹ nhất của Microsoft

Top 5 may tinh xach tay - bo - re danh cho tre em trong nam 2022-Hinh-4

Thông số kỹ thuật chính:

- Bộ xử lý: Intel Core i5;

- RAM: 4GB;

- Lưu trữ: 64GB;

- Độ phân giải màn hình: 1.536 x 1.024;

- Kích thước màn hình: 12.5 inch;

- Trọng lượng: 1.11kg

Đây là máy tính xách tay nhỏ, nhẹ nhất của Microsoft dành cho trẻ em. Phiên bản cơ bản có giá khoảng 15 triệu đồng, được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 10, RAM 4GB và bộ nhớ 64 GB.

Những thông số này có thể không đủ với người lớn nếu coi đây là thiết bị làm việc chính nhưng với trẻ em thì Microsoft Surface Laptop Go đã là sự lựa chọn hoàn hảo.

3. Apple iPad 10.2 (2021): Thiết bị thay thế máy tính xách tay tốt nhất

Top 5 may tinh xach tay - bo - re danh cho tre em trong nam 2022-Hinh-5

Thông số kỹ thuật chính

- Bộ xử lý: A13 Bionic sáu lõi;

- RAM: 2GB;

- Lưu trữ: SSD 32GB;

- Độ phân giải màn hình: 2.160 x 1.620;

- Kích thước màn hình: 10,2 inch;

- Trọng lượng: 0,49kg.

Đối với trẻ em thì iPad là loại máy tiện lợi nhất. Apple vẫn không ngừng mở rộng khả năng của iPad và chúng là một sự lựa chọn thay thế tiềm năng cho máy tính xách tay truyền thống.

Phiên bản 10,2 inch là phiên bản rẻ nhất trong phạm vi mỏng và nhẹ, giúp bạn dễ dàng mang ra ngoài sử dụng và thời lượng pin kéo dài 12 giờ có nghĩa là con bạn sẽ không cần phải sạc lại liên tục.

Bộ vi xử lý A12 Bionic đã được nâng cấp lên A13, camera FaceTime HD ở mặt trước được cải thiện đáng kể và thiết bị hiện đã hỗ trợ công nghệ True Tone của Apple.

Với quyền truy cập vào hệ sinh thái mở rộng của các ứng dụng dành cho công việc và giải trí của Apple, các chương trình truyền hình và phim có thể tải xuống, cũng như sách điện tử, iPad 10,2 inch làm được khá nhiều thứ.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn con mình có thể sử dụng nó như một chiếc máy tính xách tay thay thế thực sự, bạn sẽ phải chi thêm tiền để mua một bàn phím.

4. Microsoft Surface Go 2: Chiếc “laptop lai tablet” Windows 10 di động

Top 5 may tinh xach tay - bo - re danh cho tre em trong nam 2022-Hinh-6

Thông số kỹ thuật chính

- Bộ xử lý: 1.6GHz Intel Pentium Gold 4425Y hoặc Intel Core m3-8100Y;

- RAM: 4GB hoặc 8GB;

- Lưu trữ: 64GB hoặc 128GB;

- Độ phân giải màn hình: 1.920 x 1.080;

- Kích thước màn hình: 10,5 inch;

- Trọng lượng: 540g

Nếu bạn thích phong cách máy tính bảng nhưng lạ muốn sử dụng hệ thống Windows, thì Surface Go 2 của chính Microsoft là một laptop lai hoàn hảo. Bạn sẽ có quyền truy cập vào các ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Nó được cung cấp sẵn ở chế độ S mode, có nghĩa là bạn chỉ có thể cài đặt các ứng dụng từ Microsoft Store nhưng bạn có thể dễ dàng chuyển sang Windows 10 Home nếu muốn.

Nhìn chung đây là chiếc laptop có thiết kế vô cùng nhỏ gọn, thời lượng pin tốt, dễ dàng mang theo đến bất cứ đâu. Ngoài ra, với thiết kế nhỏ gọn, màn hình hiển thị sắc nét, cùng với giá thành tương đối hợp lý, Surface Go 2 còn phù hợp với giới trẻ để phục vụ việc học tập, giải trí cơ bản.

5. Google Pixelbook Go: Chromebook tốt nhất rẻ nhất

Top 5 may tinh xach tay - bo - re danh cho tre em trong nam 2022-Hinh-7

Thông số kỹ thuật chính

- Bộ xử lý: Intel Core M3;

- RAM: 8GB; Lưu trữ: 64GB;

- Độ phân giải màn hình: 1.920 x 1.080;

- Kích thước màn hình: 13.3 inch;

- Trọng lượng: 1,06kg

Hầu hết các Chromebook đều hướng đến phân khúc thị trường phân khúc giá rẻ, Pixelbook Go là một trong những lựa chọn tốt nhất. Thiết kế mỏng, nhẹ giúp bạn dễ dàng cầm nắm và di chuyển, thêm bàn phím hoàn hảo giúp việc gõ phím trở nên dễ dàng.

Tính năng nổi bật là thời lượng pin đáng kinh ngạc của nó. Trong thử nghiệm, nó kéo dài hơn 14 giờ cho một lần sạc.

Vì là Chromebook nên chiếc máy này chạy Chrome OS thay vì Windows 10 hoặc macOS. Tuy nhiên, nó có thể xử lý mọi tác vụ trực tuyến mà không gặp sự cố, cấp quyền truy cập vào các ứng dụng của Google và bạn thậm chí có thể cài đặt các ứng dụng Android trên đó thông qua Cửa hàng Google Play. Nhược điểm là nó không tương thích với các ứng dụng Windows hoặc Mac.

Theo Thanh Ngọc/Công lý & xã hội