Trò chơi giúp 'cai nghiện' điện thoại, truyền cảm hứng trồng cây

Google News

Một ứng dụng mới đang được giới trẻ say mê bởi có thể giúp giảm thời gian sử dụng điện thoại, hơn thế, truyền cảm hứng từ việc "trồng cây ảo" sang thật.

Giới trẻ trên khắp thế giới hiện đang phụ thuộc vào smartphone (điện thoại thông minh) quá nhiều bởi có nhiều thứ hấp dẫn họ: game, mạng xã hội, những dòng tin tức được chia sẻ với tốc độ "tên lửa"... Ngoài những lợi ích không thể phủ nhận của Internet, việc "nghiện điện thoại" gây ra những hệ lụy không nhỏ.

Đầu tiên, để bắt đầu, người chơi tải app xuống, sẽ có một bộ hướng dẫn đơn giản hiện ra, sau đó tự đăng ký thời gian tập trung vào công việc. Ứng dụng này khuyến khích người dùng tập trung và tham gia vào các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày nhiều hơn bằng cách trồng cây ảo.

Cây được trồng trong ứng dụng cần được cài đặt một khoảng thời gian nhất định để phát triển - bạn có thể tùy chỉnh tùy thuộc vào thời gian bạn muốn ngừng dùng smartphone của mình - nhưng vì cây chỉ có thể phát triển nếu ứng dụng vẫn mở, cây đang trồng sẽ chết nếu bạn thoát khỏi ứng dụng hoặc cố gắng sử dụng bất kỳ tính năng bên ngoài nào trên điện thoại của bạn lâu hơn vài giây, chẳng hạn như mạng xã hội, lướt web, chơi game...

Với một nhiệm vụ đơn giản là giúp người dùng trở nên tập trung hơn và "cai nghiện" smartphone, ứng dụng Forest ra đời làm chúng ta quản lý thời gian tốt hơn và trở nên ít phụ thuộc vào điện thoại một cách có mục đích, hào hứng vui vẻ. Bằng cách rời xa điện thoại, người dùng trồng cây ảo và "kiếm tiền", sau đó có thể tiết kiệm số tiền ảo này và sử dụng để giúp trồng cây thật. Ứng dụng cũng nhẹ nhàng "nhắc nhở" nếu bạn không hoàn thành thành công mục tiêu của mình.

Tro choi giup 'cai nghien' dien thoai, truyen cam hung trong cay

Ứng dụng tích cực này được người dùng khắp nơi trên thế giới hưởng ứng nhiệt tình
Mỗi lần người dùng chi 2.500 xu tiền ảo cho một cây thật, Forest sẽ tặng tiền thật để quyên góp cho quỹ Cây xanh tương lai số tiền tương ứng để trồng một cây xanh thật ở 5 quốc gia tại Châu Phi: Cameroon, Kenya, Senegal, Uganda và Tanzania.
Theo Trang Thu/Tiền Phong