Ứng dụng đèn LED diệt khuẩn góp phần phòng dịch bệnh Covid-19

Google News

 Ngày 27/3, Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang thông tin, đơn vị đã sản xuất dòng sản phẩm đèn LED diệt khuẩn mới, tiên phong trong việc ứng dụng những giải pháp công nghệ thông minh, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ung dung den LED diet khuan gop phan phong dich benh Covid-19
 Sản phẩm đèn LED di động khử khuẩn được đặt trên ô tô.
Theo đó, “Giải pháp đèn LED diệt khuẩn” của đơn vị có những tính năng nổi bật: Ứng dụng tia cực tím (UV-C) giúp tiêu diệt và làm bất hoạt các vi sinh vật có hại, tích hợp công nghệ cảm biến tự động bật/tắt thông minh, an toàn với sức khỏe người dùng. Ngoài dòng sản phẩm cố định có tác dụng diệt khuẩn cho thang máy, khử trùng trong các phòng mổ, phòng hậu phẫu, phòng thí nghiệm, bệnh viện… đơn vị còn có dòng sản phẩm di động cho các hộ gia đình, sử dụng sát khuẩn trong không gian nhỏ như phòng khách, phòng bếp…
Do đặc điểm của tia UV-C có năng lượng cao nhất nên giải pháp đèn LED của đơn vị đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Đối với sản phẩm di động, được tích hợp cảm biến thông minh, trong quá trình hoạt động nếu phát hiện có chuyển động trong bán kính 2m đèn sẽ lập tức dừng hoạt động đến khi được khởi động lại nhằm bảo đảm an toàn cho mọi người.
Đối với sản phẩm cố định, ứng dụng để khử trùng trong không khí và vi khuẩn trong thang máy, phòng mổ, phòng hậu phẫu… Quy tắc an toàn thực hiện khi có người bước vào thang máy hoặc thang máy đang chuyển động, bộ điều khiển sẽ ngắt nguồn đèn LED UV-C và khi không có người (hoặc không có chuyển động) bộ điều khiển sẽ bật đèn UV-C thực hiện khử trùng không gian khu vực này.
Với dòng sản phẩm này, Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang mong muốn mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại gia đình, khu dân cư và cộng đồng.
Theo Hùng Khoa/QĐND