Vì sao Mark Zuckerberg từng cấm nhân viên dùng iPhone?

Google News

Marl Zuckerberg và Tim Cook có nhiều "xích mích" với nhau xung quanh vấn đề bảo mật người dùng.

CEO Apple Tim Cook từng công khai chỉ trích Facebook và CEO mạng xã hội này Mark Zuckerberg trong vụ việc liên quan đến bảo mật thông tin người dùng. Thời điểm đó, hãng triệu tài khoản mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã bị một công ty có tên Cambridge Analytica lạm dụng.
Vi sao Mark Zuckerberg tung cam nhan vien dung iPhone?
Marl Zuckerberg và Tim Cook có nhiều “xích mích” với nhau xung quanh vấn đề bảo mật người dùng. 
Đáp lại chỉ trích, Mark Zuckerberg khẳng định những gì Tim Cook nói “khá hồ đồ”, thế nhưng đằng sau đó, mọi chuyện có vẻ… nghiêm trọng hơn. Theo một báo cáo mới từ The New York Times, Mark Zuckerberg đã tức giận đến mức anh yêu cầu toàn bộ nhóm quản lý của mình sử dụng Android thay vì iPhone của Apple.
Còn nhớ, trong một bài phỏng vấn với Recode, Tim Cook cũng từng được hỏi những gì ông sẽ làm nếu vướng vào một sự vụ tương tự Facebook, người đứng đầu Apple đã tự tin trả lời: “Tôi sẽ làm gì à? Tôi sẽ không bao giờ rơi vào tình huống đó đâu.” Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Tim Cook kêu gọi một quy định về bảo mật có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Facebook (chủ yếu kiếm doanh thu từ quảng cáo) nhiều hơn Apple (chủ yếu kiếm doanh thu từ bán phần cứng).
Những cuộc đấu khẩu giữa Facebook và Apple đã từng có nhiều tiền lệ. Năm 2014, Tim Cook nói trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Khi một dịch vụ online miễn phí, bạn không còn là khách hàng nữa. Bạn chính là một sản phẩm.” Lúc đó, câu nói này được cho là nhắm vào Google, thế nhưng Mark Zuckerberg cũng bức xúc đến lỗi anh phải lên tiếng: “Tôi nghĩ đó là một quan điểm kì cục. Bạn tin rằng bạn trả tiền cho Apple và bạn bằng một cách nào đó song hành với họ? Nếu bạn song hành với họ thì Apple đã bán sản phẩm của mình rẻ hơn rất nhiều rồi!”
Theo Lê Nam Khánh/SaoStar