Video: Bị ngựa vằn cắn trả, sư tử kêu la và cái kết bất ngờ

Google News

Dù bị sư tử cắn chặt vào cổ, ngựa vằn vẫn bình tĩnh phản đòn bằng cách cắn vào chân kẻ đi săn rồi tẩu thoát ngoạn mục.

 

Cuộc chạm trán đầy kịch tính này được ghi lại tại Vườn quốc gia Serengeti, Tanzania.

Cụ thể, khi đang lang thang kiếm ăn trên đồng cỏ, đàn ngựa vằn đã lọt vào tầm ngắm của một con sư tử cái. Sau một hồi rình rập, sư tử quyết định lao về phía bầy ngựa vằn khiến chúng hoảng sợ bỏ chạy.

Tận dụng sự hỗn loạn, kẻ đi săn đã thành công tóm được một con ngựa vằn trưởng thành. Dù cắn được vào cổ con mồi nhưng sư tử lại rơi vào thế hạ phong khi bị ngựa vằn đè xuống đất.

Sau một hồi vật lộn, ngựa vằn quyết định phản đòn bằng cách cắn vào chân sư tử. Dính đòn đau, kẻ săn mồi choáng váng, lập tức buông con mồi ra. Lợi dụng sơ hở này, ngựa vằn vùng lên bỏ chạy và may mắn thoát chết trong gang tấc.

Video: Bi ngua van can tra, su tu keu la va cai ket bat ngo

Ngựa vằn là một giống ngựa rất đặc biệt, thường sống ở vùng thảo nguyên và hoang mạc châu Phi. Khác với những người anh em của mình, ngựa vằn có một bộ lông với hai màu đen trắng, bố trí thành các sọc từ đầu đến chân.

Loài động vật này có một "vũ khí bí mật" đó là cú đá hậu bằng hai chân sau với lực cực mạnh, có thể làm bể quai hàm của một con thú săn mồi nếu chúng dại dột đứng trong tầm chân.

Trong khi đó, sư tử được mệnh danh là một trong những kẻ săn mồi khét tiếng. Nhờ vào sức mạnh vốn có, cộng thêm hàm răng và bộ móng vuốt sắc bén, chúng thường xuyên săn giết các loài động vật to lớn.

Khi chạm trán với ngựa vằn, sư tử cũng thường xuyên giành phần thắng. Tuy nhiên, nhờ bản năng sinh tồn nên đã có không ít lần ngựa vằn đã lật ngược được thế cờ và thoát chết một cách khó tin.

Theo Hải Vân/Người đưa tin