Video gây bão mạng cảnh rắn ăn thịt đồng loại

Google News

Gần đây, một con rắn táo bạo và ham ăn đã bị bắt quả tang khi đang “chén” một con rắn thậm chí còn lớn hơn. Đoạn video cho thấy loài bò sát này hung hãn khi nó nuốt chửng đồng loại của nó.

Cảnh tượng bất thường này được quay ở Haddock, Georgia bởi Tom Slagle, 82 tuổi, người đã rất ngạc nhiên khi thấy hai con rắn quấn lấy nhau gần hòm thư nhà mình. Cảnh tượng một bữa ăn khủng khiếp đã được Slagle ghi lại.
Vào ngày 8/6 vừa qua, các quan chức của Sở Tài nguyên Georgia đã chia sẻ đoạn video trên Facebook với chú thích: "Đó là một thế giới rắn ăn rắn" đã thu hút nhiều người xem.
Video gay bao mang canh ran an thit dong loai
Ảnh chụp màn hình từ một video con rắn đuôi chuông phương đông đang ăn một con rắn đuôi chuông lớn hơn.
Trong video, một con rắn đuôi chuông phương đông (Lampropeltis getula) đang từ từ di chuyển hàm dưới linh hoạt của nó xuống cơ thể của một con rắn đuôi chuông lớn (Crotalus horridus) - đầu và một phần cơ thể của rắn đuôi chuông đã bị nuốt chửng. Vì con rắn lớn hơn dường như không di chuyển, nó có thể đã bị giết bởi rắn vua (kingsnake) trước khi bị ăn thịt.
Nhiều loài rắn có khả năng nuốt chửng những con mồi lớn hơn mình rất nhiều như hươu, nai, bò và thậm chí cả con người. Tuy nhiên, hành vi này thường không xảy ra khi rắn ăn thịt lẫn nhau.
Kingsnakes là loài co thắt săn mồi bằng cách cắn con mồi gần cổ, cuộn quanh cơ thể con vật và siết chặt. Dù không có nọc độc nhưng chúng có khả năng miễn dịch với độc tố của một số người anh em họ có nọc độc của chúng. Điều này cho phép chúng ăn đồng loại an toàn, theo Đại học Georgia.
Theo Hà Thu / Tiền Phong