Vũ điệu gây "choáng" của sinh vật hệt thịt xông khói, cực độc

Google News

(Kiến Thức) - Khi bị đe dọa, sên vũ công Tây Ban Nha bơi rất nhanh bằng cách co rút và vung vẩy cơ thể. Mặc dù vậy, động tác co rút của sinh vật kỳ lạ rất tao nhã, lại mang dáng vẻ cuồng nhiệt, giống hệt như một vũ công Tây Ban Nha.

Mới đây, cô Stephanie Harrison, 29 tuổi, trong khi đi dạo ở bờ sông Elliott ở Queensland, Australia, vô tình bắt gặp một sinh vật kỳ lạ.
Sinh vật trông giống như thịt xông khói trên những quầy bán đồ ăn trong siêu thị, thế nhưng đây thực tế là một sinh vật biển đầy màu sắc, vô cùng độc hại, nổi tiếng với khả năng nhảy múa.
Vu dieu gay
 
Theo tìm hiểu, sinh vật bí ẩn này được gọi là sên vũ công Tây Ban Nha, một loại sên biển rất lớn.

Mời quý vị xem video: Sinh vật kỳ quái hình dáng như bộ não người

Loài này thường sinh sống ở vùng biển nhiệt đới của Ấn Độ Dương và Biển Đỏ, sống hội sinh cùng với tôm hoàng đế.
Vu dieu gay
 
Khi bị đe dọa, sên vũ công Tây Ban Nha bơi rất nhanh bằng cách co rút và vung vẩy cơ thể. Mặc dù vậy, động tác co rút của nó rất tao nhã, lại mang dáng vẻ cuồng nhiệt, giống hệt như một vũ công Tây Ban Nha diện một chiếc váy khiêu vũ màu đỏ tươi, nhảy điệu flamenco lôi cuốn.
Vu dieu gay
 
Loài này cũng sử dụng các biện pháp phòng vệ hóa học để bảo vệ chính bản thân và trứng của mình, tránh xa khỏi những kẻ săn mồi tiềm năng.
Các biện pháp phòng vệ hóa học bao gồm thu thập chất độc từ các miếng bọt biển, kết hợp với chất độc tự thân.
Vu dieu gay
 
Màu sắc tươi sáng của sên vũ công Tây Ban Nha chính là lời cảnh báo ấn tượng nhất, chúng không dễ bị tấn công, không thích hợp để ăn thịt và trứng của chúng cũng vậy.
Thú vị ở chỗ, sên vũ công Tây Ban Nha thực sự là sinh vật lưỡng tính, nhưng chúng không thể tự thụ tinh và luôn cần đến bạn tình.
Kiều Dụ (Theo Sina)