Xuất hiện hình ảnh đầu tiên của AirPods Pro lắp ráp tại Việt Nam

Google News

Hình ảnh về chiếc tai nghe AirPods Pro với dòng chữ "Assembled in Vietnam" (lắp ráp tại Việt Nam) được in trên các hộp sạc đang gây chú ý cho cộng đồng công nghệ tại Việt Nam và trên thế giới.

Xuat hien hinh anh dau tien cua AirPods Pro lap rap tai Viet Nam
Hình ảnh đầu tiên của AirPods Pro lắp ráp tại Việt Nam. 


Theo Macrumors, Apple đã bắt đầu đa dạng hóa chuỗi cung ứng được một thời gian. Việc chuyển một số dây chuyền sản xuất AirPods sang Việt Nam được xem là bước đi quan trọng đối với Apple.
Theo thông báo của Apple, hãng đã bắt đầu thử nghiệm sản xuất tai nghe AirPods bản thường tại Việt Nam từ gần 1 năm trước. Vào tháng 12 vừa qua, đã có thông tin nhà cung ứng AirPods cho Apple đang tìm cách để mở rộng sản xuất.
Vào thời điểm 2 tuần trước, Nikkei đưa tin AirPods bản thường được sản xuất số lượng lớn tại Việt Nam từ tháng 3/2020. Thời điểm đó, Nikkei cho biết việc chuyển đổi chưa bao gồm AirPods Pro cao cấp.
Tuy nhiên, một số độc giả của MacRumors với tài khoản Twitter @alixrezax cũng như tài khoản rhyzome cho biết đã vừa nhận được những chiếc tai nghe AirPods Pro với dòng chữ "Assembled in Vietnam" (lắp ráp tại Việt Nam) được in trên các hộp sạc.
Việt Nam từ lâu đã là điểm đến hấp dẫn đối với việc sản xuất phụ kiện tai nghe của Apple. Những mẫu đời cũ như tai nghe có dây EarPods cũng được làm ra ở đây và không có dấu hiệu chậm lại.
Cách đây ít ngày, theo The Information, Apple đang lên kế hoạch sản xuất mẫu tai nghe over-ear (trùm qua đầu) AirPods Studio mới tại Việt Nam. Theo đó, 2 nhà cung ứng là Goertek và Luxshare sẽ lắp ráp AirPods Studio tại Việt Nam. Dự kiến 2 nhà cung ứng này sẽ giao hàng cho Apple vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới. Sau đó, AirPods Studio sẽ được Apple bán ra vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu.
Không chỉ phụ kiện âm thanh, việc sản xuất các sản phẩm của Apple tại Việt Nam cũng có thể được mở rộng sang iPhone. Ngày hôm qua, trang DigiTimes nói rằng, Apple đã yêu cầu các đối tác lắp ráp iPhone của mình mở rộng sản xuất sang Việt Nam cũng như Ấn Độ.
Theo Tuệ Lâm/ VNF