Cá mập Greenland phải trả giá đắt khủng khiếp để thọ 500 tuổi

Google News

Để có thể đạt tuổi thọ lên tới hơn 500 năm, cá mập Greenland phải trả cái giá không nhỏ khi di chuyển chậm, cơ thể chứa nhiều ký sinh trùng và ăn thịt gấu Bắc Cực bị thối rữa.

Với việc có thể sống tới 512 năm, cá mập Greenland chính là loài động vật có xương sống sở hữu tuổi thọ lớn nhất thế giới. Đồng thời, đây cũng là loài trưởng thành về giới tính lâu nhất khi phải tới 150 tuổi, chúng mới hoàn thiện được khả năng sinh sản.
Thế nhưng, cái giá cho việc “trường sinh” này là không hề nhỏ. Cụ thể, cá mập Greenland không chỉ bơi rất chậm, khó kiếm thức ăn, mà cơ thể còn chứa nhiều ký sinh trùng. Thậm chí, đôi khi chúng còn phải ăn xác thối để giải tỏa cơn đói.
Cá mập Greenland có thể sống tới 512 năm 
Trong báo cáo mới đây, nhà sinh học biển người Đan Mạch - Julius Nielsen đã công bố một sự kiện gây sốc khi tuyên bố cá mập Greenland ăn thịt gấu Bắc Cực. Tuy vậy, đây không phải là thịt tươi mà là xác gấu chết lâu ngày.
Trả lời phỏng vấn trước báo giới, Julius Nielsen chia sẻ: “Chúng tôi đã tìm thấy một phần thân thể của gấu Bắc Cực trong dạ dày của chú cá mập Greenland. Tôi nghĩ cá mập Greenland không thể giết gấu Bắc Cực. Thay vào đó, chúng ăn xác thối.
Mặc dù chế độ ăn kể trên có phần đáng sợ song khả năng sống lâu của cá mập Greenland luôn thu hút được nhiều sự quan tâm của mọi người. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng đang hy vọng rằng, nghiên cứu DNA của loài cá này có thể mở ra một con đường dẫn tới sự “trường sinh” cho con người.
Theo Tiền Phong