1 sản phụ tử vong, 1 nguy kịch khi mổ lấy thai ở BV Phụ nữ Đà Nẵng

Google News

Sở Y tế TP Đà Nẵng đang làm rõ nguyên nhân khiến một sản phụ tử vong, một người khác nguy kịch sau khi nhập viện mổ sinh. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ ngày 17-11, chị VTNS (33 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, mang thai 38 tuần 3 ngày) nhập BV Phụ nữ TP trong trạng thái chuyển dạ, thai to, đa ối.
Đến 11 giờ 20 phút cùng ngày, các bác sĩ đã tiến hành gây tê tủy sống, mổ lấy thai cho bệnh nhân. Cuối ca mổ, bệnh nhân bất ngờ có biểu hiện duỗi thẳng hai chi dưới từng cơn, mạch tăng nhanh nên được chuyển sang BV Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, sau đó sản phụ tử vong.
1 san phu tu vong, 1 nguy kich khi mo lay thai o BV Phu nu Da Nang
 BV Phụ nữ TP Đà Nẵng, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: ĐỖ TÂM
Ca thứ hai là chị NTH (33 tuổi, trú quận Liên Chiểu, mang thai 37 tuần 1 ngày). Khoảng 10 giờ 50 ngày 17-11, chị H. nhập viện BV Phụ nữ TP Đà Nẵng trong tình trạng chuyển dạ vết mổ cũ và được chuyển vào phòng mổ ngay.
Sau khi gây tê tủy sống, chị H. có các triệu chứng như biểu hiện tê, đau vùng mông, khó chịu, bứt rứt nên các bác sĩ đã chuyển chị sang BV Đà Nẵng. Tại đây, sau khi mổ lấy thai nhi, chị H. được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực-chống độc trong tình trạng nguy kịch.
Theo BV Đà Nẵng, hai trẻ sơ sinh hiện hoàn toàn khỏe mạnh. Riêng chị H. sức khỏe tuy có tiến triển nhưng vẫn đang phải theo dõi sát sao.
Sở Y tế TP cho biết thêm sau khi nắm được thông tin, Sở đã mời các chuyên gia gây mê BV Đà Nẵng, BV Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm nghiệm cùng các phòng chức năng của sở đến làm việc. Qua kiểm tra, việc tiếp nhận, khám và mổ cho sản phụ đều đúng quy trình, quy định. Trước mắt, Sở đã cho niêm phong thuốc gây tê và lấy mẫu gửi ra Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương. Dự kiến vài ngày tới sẽ có kết quả.
Theo T.AN/ Pháp luật TP HCM