10 bí quyết chăm sóc da thần thánh phụ nữ tuổi 30 không thể bỏ qua

Google News

(Kiến Thức) - Muốn có làn da đẹp và đầy sức sống ở độ tuổi 30, đừng bỏ qua những bí quyết chăm sóc da cơ bản nhưng cực hiệu quả dưới đây.

10 bi quyet cham soc da than thanh phu nu tuoi 30 khong the bo qua
Nói không với xà phòng: Xà phòng có độ pH cao làm mất độ cân bằng pH của da, gây hại cho da. Cách tốt nhất là ngừng việc dùng xà phòng cho da, thay vào đó hãy dùng sữa rửa mặt một cách đều đặn. Đây là bí quyết chăm sóc da đơn giản nhất giúp da khỏe đẹp hơn. 

10 bi quyet cham soc da than thanh phu nu tuoi 30 khong the bo qua-Hinh-2
Dưỡng ẩm là chìa khóa trong chăm sóc da: Khi bước sang tuổi 30, kết cấu da thay đổi. Để có làn da đẹp, cần cấp nước và giữ ẩm cho da. Bạn nên uống nhiều nước lọc, nước trái cây, nước dừa và nước chanh trong suốt cả ngày. Không để da tiếp xúc với nước quá nóng, điều này sẽ làm mất độ ẩm khiến da bị khô. 

10 bi quyet cham soc da than thanh phu nu tuoi 30 khong the bo qua-Hinh-3
Tẩy tế bào chết để khắc phục làn da bị sỉn màu. Đây là cách đơn giản để loại bỏ các tế bào chết và tạp chất, giúp da mềm mại và sáng hơn. Bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần, nếu sở hữu làn da khô thì chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần.  

10 bi quyet cham soc da than thanh phu nu tuoi 30 khong the bo qua-Hinh-4
Dùng ít sản phẩm chăm sóc da sẽ tốt hơn. Nhiều người nghĩ khi da lão hóa chúng ta cần dùng nhiều sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Bạn chỉ cần dùng ít sản phẩm nhưng hiệu quả và thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản phù hợp với làn da của bạn. 

10 bi quyet cham soc da than thanh phu nu tuoi 30 khong the bo qua-Hinh-5
Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu: Các tia cực tím trong nắng có thể gây lão hóa da. Để ngăn ngừa tổn hại do nắng gây ra, hãy thoa kem chống nắng cho da. Cần chọn kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30 để bảo vệ da khỏi cả tia UVA và UVB.

10 bi quyet cham soc da than thanh phu nu tuoi 30 khong the bo qua-Hinh-6

Ngủ đủ giấc: Quá trình trẻ hóa da diễn ra khi bạn ngủ. Đây là thời điểm tốt nhất để da tự phục hồi. Càng ngủ đủ giấc thì làn da nhìn càng đẹp hơn. Bạn nên ngủ từ 6-8 tiếng mỗi đêm.


10 bi quyet cham soc da than thanh phu nu tuoi 30 khong the bo qua-Hinh-7
 Đều đặn thực hiện quy trình chăm sóc da 3 bước cơ bản: Quy trình chăm sóc da 3 bước: rửa mặt, thoa toner và dưỡng ẩm mang lại hiệu quả không chỉ khi bạn ở lứa tuổi 20 mà cũng tốt cho da khi bạn ở độ tuổi 30. Các bước chăm sóc da giúp loại bỏ chất bẩn, giữ cho da tươi trẻ, mềm mại và mịn màng.

10 bi quyet cham soc da than thanh phu nu tuoi 30 khong the bo qua-Hinh-8
Tẩy trang trước khi đi ngủ: Đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt không chỉ gây tắc lỗ chân lông mà còn cản trở quá trình làm trẻ hóa da. Làn da được trẻ hóa khi bạn ngủ nhưng nếu để lớp trang điểm trên mặt thì quá trình này sẽ khó diễn ra. 

10 bi quyet cham soc da than thanh phu nu tuoi 30 khong the bo qua-Hinh-9
Ăn uống lành mạnh: Bổ sung nhiều các loại rau lá xanh, trái cây và thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn. Hạn chế ăn đường vì đây là thực phẩm gây lão hóa da, gây viêm và mẩn đỏ. Tránh sử dụng đồ uống chứa cồn cũng như hút thuốc.

10 bi quyet cham soc da than thanh phu nu tuoi 30 khong the bo qua-Hinh-10
Chăm sóc da buổi tối: Quy trình chăm sóc da buổi tối rất cần thiết khi bạn bước sang tuổi 30 vì nó giúp thúc đẩy làm trẻ hóa da. Bạn nhớ rửa mặt sạch và thoa kem dưỡng ẩm ban đêm cho da. 

Cách chăm sóc da dầu đúng chuẩn


Minh Bùi (Theo Boldsky)