10 siêu thực phẩm là ‘kẻ thù của lão hóa’ dành cho phụ nữ ngoài 30 tuổi

Google News

Từ sau tuổi 30 tuổi, chị em phụ nữ cần chú trọng chế độ ăn uống lành mạnh để duy trì phong độ sức khỏe và ngăn ngừa quá trình lão hóa của làn da.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, chế độ ăn giàu các chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh và các dưỡng chất thiết yếu khác sẽ giúp ngăn chặn quá trình lão hóa làn da.
Sau 30 tuổi, nếu phụ nữ chỉ chú trọng việc chăm sóc làn da từ bên ngoài với các loại kem, mặt nạ, serum mà quên đi việc bổ sung dưỡng chất ngừa lão hóa từ bên trong thì công cuộc trẻ hóa làn da hoàn toàn không có tác dụng.
Do đó, phụ nữ ngoài 30 đừng quên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày những siêu thực phẩm chống lão hóa này.
Rau cải xoong
Rau cải xoong có tác dụng dưỡng ẩm sâu cho làn da phụ nữ. Thành phần cải xoong chứa nhiều canxi, kali, magiê, phốt pho, các vitamin A, C, K, B1, B2 và các dưỡng chất thiết yếu khác cho cơ thể.
10 sieu thuc pham la  ‘ke thu cua lao hoa’ danh cho phu nu ngoai 30 tuoi
Phụ nữ ngoài 30 nên ăn nhiều rau cải xoong để ngăn ngừa lão hóa - Ảnh minh họa: Internet 
Loại rau này còn có tác dụng khử trùng, tăng quá trình lưu thông máu, cung cấp khoáng chất cho các hệ cơ quan trong cơ thể từ đó giảm tốc độ oxy hóa của da. Vitamin A và vitamin C trong rau cải xoong có tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do, giảm nếp nhăn, ngừa lão hóa hiệu quả.
Ớt chuông đỏ
Ở chuông đỏ là thực phẩm nổi tiếng giàu các chất chống oxy hóa. Với hàm lượng vitamin C cao, ớt chuông hỗ trợ hiệu quả quá trình sản sinh collagen. Bên cạnh đó, dưỡng chất carotenoid – sắc tố thực vật ở nhiều loại trái cây có màu cam hoặc đỏ có đặc tính chống viêm, bảo vệ làn da phụ nữ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, khói bụi.
Đu đủ
10 sieu thuc pham la  ‘ke thu cua lao hoa’ danh cho phu nu ngoai 30 tuoi-Hinh-2
Đu đủ có tác dụng hiệu quả trong việc chống lại quá trình lão hóa làn da phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet 
Đu đủ được mệnh danh là một trong những siêu thực phẩm có tác dụng cải thiện độ đàn hồi làn da phụ nữ, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn trên da.
Enzym papain trong quả đu đủ có tác dụng chống viêm, đẩy lui quá trình sản sinh các hắc sắc tố trên làn da phụ nữ. Thành phần này có mặt trong rất nhiều sản phầm tẩy tế bào chết cho da. Để ngăn ngừa quá trình lão hóa, chị em phụ nữ đừng quên ăn đu đủ mỗi ngày.
Việt quất
Quả việt quất giàu vitamin A, vitamin C, chất chống oxy hóa anthocyanin tác dụng cao trong việc ngăn ngừa lão hóa. Ăn việt quất thường xuyên cũng giúp làn da phụ nữ tránh bị các yếu tố môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi và các chất độc hại khác.
Bông cải xanh
Bông cải xanh giàu vitamin C, vitamin K, chất xơ, folate, chất chống oxy hóa, folate, lutein, canxi… hỗ trợ quá trình sản xuất collagen, protein – những thành phần chủ yếu làm tăng sức mạnh và độ đàn hồi của làn da. Do đó, chị em đừng quên siêu thực phẩm này nếu muốn xóa tan nỗi lo lão hóa đến sớm.
Cải bó xôi
10 sieu thuc pham la  ‘ke thu cua lao hoa’ danh cho phu nu ngoai 30 tuoi-Hinh-3
Cải bó xôi là một trong những siêu thực phẩm đẩy lui hiện tượng lão hóa cho chị em phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet 
Cải bó xôi không chỉ là siêu thực phẩm dành cho bà bầu, trẻ em mà còn được sử dụng phố biến trong thực đơn của những chị em phụ nữ có ý thức bảo vệ làn da, làm chậm tốc độ lão hóa.
Vitamin C trong cải bó xôi giúp tăng cường sản sinh tác tế bào da mới. Trong khi đó, vitamin A giúp phụ nữ có mái tóc chắc khỏe; vitamin K chống viêm, trẻ hóa tế bào.
Các loại hạt
Nguồn vitamin E dồi dào, phong phú trong các loại hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều… giúp tái tạo các tế bào da, thúc đẩy sản sinh tế bào da mới, ngăn ngừa hiệu quả sự gia tăng của các hắc sắc tố melanine. Các dưỡng chất trong siêu thực phẩm bổ dưỡng này còn có tác dụng tạo nên hàng rào bảo vệ tự nhiên, giúp làn da giữ được độ ẩm trong ngày.
Các axit béo trong quả bơ có tác dụng chống viêm, giúp làn da phụ nữ tăng độ mịn màng, săn chắc, ngừa nguy cơ lão hóa và các vấn đề về da khác.
Khoáng chất kali cùng vitamin A, C, E, K đều có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Đặc biệt, dưỡng chất carotene trong trái bơ còn có khả năng ngăn chặn độc tố và tia cực tím gây hại cho làn da, ngừa ung thư da hiệu quả.
Khoai lang
10 sieu thuc pham la  ‘ke thu cua lao hoa’ danh cho phu nu ngoai 30 tuoi-Hinh-4
Các chất chống oxy hóa trong khoai lang giúp làn da phụ nữ trẻ trung hơn - Ảnh minh họa: Internet 
Tương tự như bơ, đu đủ, khoai lang chứa lượng lớn chất chống oxy hóa beta–carotene làm tăng độ đàn hồi cho da, hỗ trợ tái tạo tế bào da mới, giúp chị em sở hữu làn da trẻ trung, đẩy lui quá trình lão hóa.
Lựu
Lựu đã được con người sử dụng không chỉ trong ẩm thực mà còn là nguyên liệu trong các bài thuốc quý. Vitamin C và các chất chống oxy hóa trong quả lựu có tác dụng bảo vệ làn da phụ nữ chống lại các gốc tự do, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lão hóa.
Hợp chất punicalgin trong lựu còn giúp bảo vệ nguồn collagen cho da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa ở phụ nữ ngoài 30 tuổi.
Theo Tuệ Lâm/ Phụ nữ Sức khỏe