10 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc ở phòng khám tư

Google News

Sau khi tiêm thuốc kháng sinh và chống viêm ở phòng khám tư, về nhà cháu bé la tức ngực rồi giãy giụa, qua đời.

Chiều 15-11, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, cho biết đã đình chỉ hoạt động Phòng khám tư của bác sĩ Khương (thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, Phú Yên) để phục vụ cho việc thanh tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu T.T.H (10 tuổi, ngụ xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa, Phú Yên).
10 tuoi tu vong sau khi tiem thuoc o phong kham tu
 Phòng khám bác sĩ Khương, nơi cháu H. được tiêm thuốc trước khi tử vong 
Trước đó, chiều 11-11, cháu H đau bụng nên người nhà đưa Phòng khám tư của bác sĩ Khương để khám. Tại đây, sau khi siêu âm, bác sĩ Hồ Văn Khương xác định cháu H. bị dịch ổ bụng rồi tiêm thuốc kháng sinh alfacef và chống viêm menisone. Sau khi về nhà, cháu H. bảo mệt ở ngực, giãy giụa rồi qua đời.
Trả lời báo chí về việc bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc tại phòng khám tư, ông Phan Văn Thiền, Chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh Phú Yên, xác định việc bác sĩ Hồ Văn Khương tiêm kháng sinh alfacef và chống viêm menisone cho cháu H là sai, không đúng với giấy phép hành nghề. Vì Phòng khám tư của bác sĩ Khương chỉ được khám bệnh, kê toa thuốc, còn việc tiêm thuốc cho cháu H. thuộc đơn vị chuyên môn khác đã được cấp phép hành nghề y.
Hiện Công an huyện Đông Hòa cũng đã vào cuộc điều tra nguyên nhân gây nên cái chết của cháu H.
Theo Hồng Ánh/ Người lao động