115 nhà lãnh đạo trẻ châu Á trải nghiệm ẩm thực Việt tại Ajinomoto Cooking Studio

Google News

(Kiến Thức) -Trong khuôn khổ chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ châu Á” 2019, 115 “nhà lãnh đạo trẻ” đã có dịp trải nghiệm món Phở cuốn tại Ajinomoto Cooking Studio.

“Nhà lãnh đạo trẻ châu Á” là chương trình thường niên được tổ chức nhằm thúc đẩy tình hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực thông qua thảo luận và đề xuất giải pháp cho những vấn đề toàn cầu. Năm nay, chương trình được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 17/08 đến ngày 24/08/2019 với nhiều hoạt động thú vị xoay quanh chủ đề “Các cải thiện về vấn đề thực phẩm và sức khỏe (dành cho giới trẻ)”, với sự tham gia của 115 đại diện ưu tú bậc trung học đến từ 9 quốc gia: Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Lào và Myanmar, trong đó có 10 gương mặt đến từ Việt Nam.
Trong khuôn khổ chương trình, ngày 19/08 vừa qua, 115 “nhà lãnh đạo trẻ” đã có dịp trải nghiệm món Phở cuốn tại Ajinomoto Cooking Studio – Trung tâm hướng dẫn và thực hành nấu ăn của Ajinomoto Việt Nam tại Hà Nội.
115 nha lanh dao tre chau A trai nghiem am thuc Viet tai Ajinomoto Cooking Studio
Các nhà lãnh đạo trẻ cùng thực hiện món Phở cuốn dưới sự hướng dẫn của các đầu bếp từ Ajinomoto Cooking Studio. 
Tại chương trình, các “nhà lãnh đạo trẻ” được chia thành nhiều nhóm và cùng thực hiện món Phở cuốn – biến tấu của Phở, món ăn được xem là tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam. Các học sinh ưu tú tỏ ra hào hứng, đồng thời cũng có chút bỡ ngỡ khi lần đầu được trải nghiệm chế biến món ăn Việt Nam. Chia sẻ tại chương trình, bạn Grace (đến từ Myanma) cho biết: “Trước đây em chỉ nghe tên và cũng thấy qua nhưng chưa bao giờ thử món Phở cuốn. Khi biết mình sẽ được thực hiện món ăn em thực sự rất hào hứng và cũng khá lo lắng mình không thể hoàn thành món ăn này ạ”.
Tuy vậy, dưới sự hướng dẫn tận tình của các đầu bếp Ajinomoto Cooking Sudio, các “nhà lãnh đạo trẻ” đã hoàn thành món Phở cuốn khá thuận lợi. Theo đầu bếp của Trung tâm, bí quyết để có món Phở cuốn ngon đó là nguyên liệu phải tươi, thịt bò mềm, không có gân. Để phần nhân thịt bò thêm đậm đà, thịt bò nên được ướp với Hạt nêm Aji-ngon®, Bột ngọt AJI-NO-MOTO® khoảng 5 phút trước khi chế biến. Tỉ lệ hoàn hảo cho món nước chấm Phở cuốn chuẩn vị là 5 nước mắm, 2 đường, 1 Giấm gạo lên men LISA® và 3 nước lọc.
115 nha lanh dao tre chau A trai nghiem am thuc Viet tai Ajinomoto Cooking Studio-Hinh-2
Tuy có chút bỡ ngỡ nhưng các bạn học sinh khá hào hứng khi lần đầu tiên tiếp xúc văn hóa ẩm thực Việt Nam. 
Bên cạnh thực hành món Phở cuốn, các “nhà lãnh đạo trẻ” cũng được chia sẻ về các dự án chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cộng đồng mà Ajinomoto Việt Nam đang triển khai bao gồm Dự án Bữa ăn học đường và Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP).
Bữa ăn học đường là Dự án do Ajinomoto Việt Nam khởi xướng từ năm 2012, với mục tiêu: “Thực hiện trách nhiệm đóng góp cho giáo dục, nuôi dưỡng và đào tạo thế hệ tương lai của đất nước bằng các hoạt động cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, góp phần nâng cao tầm vóc và trí tuệ cho học sinh tiểu học”. Dự án gồm 3 nội dung trọng tâm: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, áp phích “Ba phút thay đổi nhận thức”, xây dựng mô hình “Bếp ăn mẫu bán trú”.
115 nha lanh dao tre chau A trai nghiem am thuc Viet tai Ajinomoto Cooking Studio-Hinh-3
Ajinomoto Việt Nam còn chia sẻ một số thông tin dinh dưỡng và các Dự án chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng và cộng đồng mà Công ty đang triển khai. 
Song song với cải thiện dinh dưỡng học đường, Tập đoàn Ajinomoto và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP), chú trọng xây dựng hệ thống đào tạo dinh dưỡng tại các trường đại học/cao đẳng y tế lớn tại Việt Nam và hỗ trợ việc cho ra đời những quy định, chính sách liên quan đến dinh dưỡng, góp phần nâng cao dinh dưỡng và sức khỏe cho người dân Việt Nam.
Từ những chia sẻ về các Dự án Công ty đang triển khai cùng trải nghiệm ẩm thực tại Ajinomoto Cooking Studio, Ajinomoto Việt Nam mong muốn góp phần giúp các “nhà lãnh đạo tương lại” có cái nhìn rõ nét hơn về các hoạt động dinh dưỡng, sức khỏe cũng như văn hóa ẩm thực Việt Nam. Từ đó, các em học sinh ưu tú hôm nay – những nhà lãnh đạo tiềm năng tương lai cùng với thế hệ trẻ quan tâm hơn đến vấn đề sức khỏe và dinh dưỡng, đưa ra những giải pháp phù hợp, hướng đến tương lai tốt đẹp và khỏe mạnh hơn cho cộng đồng châu Á.
PV