12 lý do khiến phái đẹp nên ăn ít nhất một quả táo mỗi ngày

Google News

Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng táo là một trong những thực phẩm lý tưởng giúp quá trình giảm cân của quý cô được hiệu quả hơn, vì trong táo chứa nhiều chất xơ và nước - 2 thành phần giúp dạ dày no lâu.

Chẳng phải vô lý khi xứ Wales có câu tục ngữ “An apple a day keeps the doctor away” (tạm dịch: Một quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh xa bệnh tật).

Táo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Nếu mỗi ngày bạn đều đặn ăn một quả táo thì không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn giúp ích cho việc giữ dáng và đẩy lùi lão hóa.

Cung cấp nhiều vitamin khoáng chất

Trung bình 100g, táo cung cấp nhiều khoáng chất dinh dưỡng như Mangan (Mn), Đồng (Cu) và các vitamin A, E, B1, B2 và B6 hỗ trợ quá trình trao đổi chất cho cơ thể.

12 ly do khien phai dep nen an it nhat mot qua tao moi ngay

Polyphenol có trong vỏ táo còn là chất chống oxy hóa với khả năng chống lại các tổn thương của tế bào.

Trợ thủ đắc lực cho việc giảm cân

Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng táo là một trong những thực phẩm lý tưởng giúp quá trình giảm cân của các quý cô được hiệu quả hơn, vì trong táo chứa nhiều chất xơ và nước - 2 thành phần dinh dưỡng giúp dạ dày được no lâu, giảm tình trạng thèm ăn của cơ thể.

12 ly do khien phai dep nen an it nhat mot qua tao moi ngay-Hinh-2

Không chỉ vậy, khi ăn táo trước bữa ăn, cơ thể sẽ cảm thấy không quá thèm ăn, tình trạng thu nạp dư các thành phần như tinh bột, chất béo, chất đạm… sẽ ít hơn.

Chống lại lão hóa da

Ít người biết rằng, thành phần collagen có trong vitamin C của táo có tính đàn hồi cao và hạn chế tối đa sự xâm nhập của các chất gây hại trong môi trường, tạo nên một cấu trúc da khỏe mạnh. Thành phần này sẽ làm làn da được bảo vệ tối đa và ngăn chăn quá trình lão hóa sớm trên da.

12 ly do khien phai dep nen an it nhat mot qua tao moi ngay-Hinh-3

Không nhất thiết là ăn táo như món tráng miệng, bạn có thể chế biến thành nhiều công thức salad khác nhau để đổi mới khẩu vị.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Táo là một trong những thành phần dinh dưỡng hỗ trợ cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả. Một lượng lớn chất xơ có trong táo giúp giảm thiểu cholesterol có trong máu.

12 ly do khien phai dep nen an it nhat mot qua tao moi ngay-Hinh-4

Bên cạnh đó, táo cũng chứa polyphenol, hợp chất có tác dụng chống oxy hóa và giảm nguy cơ đột quỵ ở người.

Cho mái tóc bóng mượt đầy sức sống

Đây là thành phần tự nhiên tuyệt vời dành cho những cô gái hay gặp tình trạng tóc khô xơ, gãy rụng mà không cần phải sử dụng nhiều sản phẩm dầu gội đắt tiền.

12 ly do khien phai dep nen an it nhat mot qua tao moi ngay-Hinh-5

Trong táo chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cho mái tóc của bạn như protein, chất béo… và các nguyên tố vi lượng khác như canxi, sắt, phốt pho… Khoảng 50g táo mỗi ngày sẽ giúp cho mái tóc của bạn luôn bóng mượt và không còn gãy rụng.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp cơ thể giảm 28% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 so với việc không thu nạp bất kỳ quả táo nào.

12 ly do khien phai dep nen an it nhat mot qua tao moi ngay-Hinh-6

Tế bào beta sản xuất insulin trong cơ thể của bạn có thể bị tổn thương đối với những ai mắc bệnh tiểu đường loại 2. Trong khi đó, hợp chất polyphenol có trong táo sẽ giúp ngăn ngừa tổn thương mô tế bào beta trong tuyến tụy.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Trong quá trình tiêu hóa, ruột non không thể hấp thụ các chất xơ có trong thức ăn, vì thế sẽ tốt hơn nếu chúng ta tráng miệng bằng một quả táo có chứa thành phần pectin - một loại chất xơ sẽ cũng cấp vi khuẩn có lợi, hỗ trợ cho đường ruột được tiêu hóa tốt hơn.

12 ly do khien phai dep nen an it nhat mot qua tao moi ngay-Hinh-7

Không chỉ vậy, nó cũng biến thành các hợp chất hữu ích khác rất tốt cho cơ thể của bạn.

Ngăn ngừa các tế bào ung thư

Theo một nghiên cứu y học, các thành phần trong táo có đặc tính chống oxy hóa và kháng viêm, hỗ trợ quá trình ngăn chặn các tế bào xấu chuyển hóa thành tế bào ung thư.

12 ly do khien phai dep nen an it nhat mot qua tao moi ngay-Hinh-8

Không chỉ vậy, việc ăn táo còn có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do ung thư.

Đẩy lùi bệnh hen suyễn

Một nghiên cứu lớn với 68.000 phụ nữ cho thấy, những người thường xuyên ăn cả ruột táo và vỏ táo có thể giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn đến mức thấp nhất.

12 ly do khien phai dep nen an it nhat mot qua tao moi ngay-Hinh-9

Vì trong vỏ táo có chứa flavonoid quercetin, có thể giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và giảm viêm, và táo còn giàu chất oxy hóa giúp bảo vệ phổi của bạn khỏi tác nhân gây hại đối với quá trình hô hấp như môi trường ô nhiễm, hút thuốc lá… Ăn một quả táo lớn mỗi ngày có thể làm giảm 10% nguy cơ mắc tình trạng này.

Giúp xương chắc khỏe

Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm trong táo giúp thúc đẩy mật độ của xương và làm chậm quá trình thoái hóa.

12 ly do khien phai dep nen an it nhat mot qua tao moi ngay-Hinh-10

Loại quả này còn cung cấp một lượng canxi nhất định cho cơ thể giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương.

Bảo vệ sức khỏe răng miệng

Thành phần vitamin, nước và khoáng chất trong táo có tác dụng làm sạch mảng bám ở răng và kích thích sản sinh nước bọt. Điều này sẽ hạn chế được sự phát triển của các vi khuẩn có hại và ngăn ngừa được tình trạng sâu răng, viêm nướu…

12 ly do khien phai dep nen an it nhat mot qua tao moi ngay-Hinh-11

Bên cạnh đó, hàm lượng acid trong táo còn có tác dụng làm sạch răng và khoang miệng. Do đó sau mỗi bữa ăn, bạn nên đổi vị bằng một quả táo để duy trì tình trạng sức khỏe răng miệng.

Hạn chế suy giảm trí nhớ

Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu về tình trạng bệnh về thần kinh ở những người lớn tuổi hoặc những ai bị mắc chứng Alzheimer (suy giảm trí nhớ), việc nạp táo vào cơ thể mỗi ngày sẽ là một “thần dược thiên nhiên” cải thiện trí nhớ não bộ.

12 ly do khien phai dep nen an it nhat mot qua tao moi ngay-Hinh-12

Vì táo có khả năng sản sinh hoạt chất acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ của bộ não. Nếu nồng độ acetylcholine thấp sẽ gây ra các triệu chứng suy giảm trí nhớ nên việc duy trì chất này là rất quan trọng./.

Theo Đẹp/Vietnam+