2 điều đàn bà thông minh phải nằm lòng để luôn hạnh phúc

Google News

Phụ nữ sống không nên quá thực dụng, nhưng nhất định phải thực tế.

Luôn sống vì mình
Đàn bà khôn là người luôn chọn cách sống cho mình đầu tiên - nói như vậy không hẳn là cách sống ích kỷ, mà là lấy mình làm trung tâm, từ đó dễ dàng xoay chuyển những việc có thể đến với bản thân.
Nghĩa là phụ nữ đừng chỉ dành hết thời gian cho chồng con, hy sinh mọi thứ vì gia đình, hãy nghĩ cho mình nhiều hơn. Yêu thương chồng con, chăm sóc gia đình là điều phải làm, nhưng bạn cũng có trách nhiệm với chính mình. Bạn hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, để chăm chút bản thân, để trau dồi cho chính mình… phụ nữ ở tuổi nào cũng đều cần.
Phụ nữ thực tế hơn nhau không phải ở chồng con, mà là ở chính mình có nhận thức được rằng bản thân cũng cần được yêu thương và chăm sóc hay không. Khi bạn dành thời gian cho bản thân thì chồng cũng sẽ biết quý trọng bạn hơn.
2 dieu dan ba thong minh phai nam long de luon hanh phuc
Ảnh minh họa. 
Hãy chia sẻ những khó khăn của bạn với chồng
Thực tế, cách sống của phụ nữ từ ngàn đời nay thường là sống vì gia đình nhiều hơn là sống cho chính mình. Phụ nữ đôi khi chính vì thế mà cho đi yêu thương nhiều hơn là đòi hỏi được yêu thương.
Nhưng lẽ ra những gì phụ nữ bỏ ra đều đáng ghi nhận, trân trọng, hay là ca ngợi. Do vậy, thay vì cho đi và không nhận được gì từ chồng, phụ nữ hãy học cách đòi hỏi yêu thương và chăm sóc từ chồng. Bạn hãy để chồng san sẻ gánh nặng lẫn hạnh phúc cùng bạn. Đàn ông khi hiểu mình phải có trách nhiệm với vợ, biết vợ đã hy sinh những gì, cũng sẽ tôn trọng và yêu thương vợ hơn.
Điều phụ nữ không nên nói với chồng
Chuyện tình cảm trong quá khứ
Chồng bạn đôi khi sẽ nhiều lần hỏi bạn về những chuyện tình trước khi bạn gặp anh ấy nhưng tốt nhất bạn nên né tránh nói về những chủ đề này. Do đó, chia sẻ quá nhiều với chồng về người yêu cũ sẽ khiến anh ấy khó chịu, bất an thậm chí nghi ngờ bạn.
Nói về mối quan hệ của các cặp vợ chồng khác
Đàn ông ai cũng vậy, họ không thích thú gì khi có ai đem mối quan hệ của họ so sánh với những đôi khác. Chẳng hạn :"Dạo này chồng cái Lan kiếm được khối tiền. Hôm qua đi công tác về mua cho nó cái áo khoác đẹp không chê được". Nếu chồng bạn là người không làm ra tiền thì chuyện đó rất khó nghe. Tối kỵ là đừng bao giờ so sánh với đôi khác về khả năng chăn gối của chồng.
Bạn đang giả vờ yêu quý bố mẹ chồng
Đừng bao giờ giả vờ yêu quý bố mẹ chồng vì trước khi bạn về nhà chồng làm dâu, bạn và bố mẹ chồng của bạn là những người xa lạ. Do đó, thật khó để bạn và họ có thể hòa hợp với nhau ngay. Nhưng dù bạn có cảm thấy khó chịu với bố mẹ chồng hoặc bạn đang cố giả vờ rằng bạn yêu quý họ, bạn cũng không nên chia sẻ với chồng.
Theo Ngọc Lê/Khỏe & Đẹp