3 bệnh nhân chữa khỏi Covid-19 được ra viện hôm nay là những ai?

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 20/2, dự kiến Việt Nam có thêm 3 bệnh nhân chữa khỏi Covid-19 sẽ xuất viện. Trong đó, bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ xuất viện.

Sáng 20/2, bé gái N. G. L (3 tháng tuổi) nhiễm Covid-19, địa chỉ: xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ ra viện. Hiện tình trạng bệnh nhi ổn định, không sốt, ăn bú tốt. Xét nghiệm cả hai lần đều cho kết quả âm tính với Covid-19.
Dự kiến chiều nay, Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc cũng sẽ công bố và cho xuất viện hai bệnh nhân chữa khỏi bệnh Covid-19.
3 benh nhan chua khoi Covid-19 duoc ra vien hom nay la nhung ai?
Bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được điều trị khỏi bệnh, ra viện. Ảnh: Báo Tin Tức.
Tại TP.HCM, theo TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu – Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Việt kiều Mỹ (73 tuổi) nhiễm Covid-19 điều trị tại đây cũng có kết quả âm tính 2 lần với Covid-19 (từ ngày 12 đến ngày 17/2).
Bệnh nhân đã khỏi bệnh, nhưng do còn mắc một số bệnh nền nên tiếp tục điều trị. Dự kiến người này sẽ ra viện vào chiều mai, 21/2.
Trong khi đó, tình trạng sức khỏe bệnh nhân 50 tuổi (trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) – cha của bệnh nhân N.T.D, người trong đoàn công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc nhiễm Covid-19 trước đó - cũng rất khả quan. Người này là ca thứ 16 của Việt Nam nhiễm Covid-19 ngày 13/2.
Như vậy, đến nay, 15/16 người nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh, âm tính với Covid-19.
Theo Bộ Y tế, từ 13/2 đến nay, nước ta chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào. Một số tỉnh đủ điều kiện công bố hết dịch như: Khánh Hòa 33 ngày không có dịch; Thanh Hóa 26 ngày không có ca nhiễm mới.
Chia sẻ về phác đồ điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới, Ths.BS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, người trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới cho biết: “Ngay từ khi bệnh chưa xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn về chẩn đoán điều trị. Tất cả tài liệu của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã rất đầy đủ. Phác đồ điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới tại Việt Nam cũng xuất phát từ những nghiên cứu của Trung Quốc và các nước khác, cũng như những kinh nghiệm của người thầy thuốc qua điều trị cho hàng trăm, hàng nghìn ca điều trị bên Trung Quốc và dựa trên thông tin từ những trung tâm nghiên cứu lớn của WHO. Từ những kinh nghiệm của đồng nghiệp, Việt Nam đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho mình. Hiện phương pháp điều trị của chúng ta là chưa cần những thuốc điều trị đặc biệt mà vẫn sử dụng những loại thuốc sẵn có theo từng tình trạng của mỗi người bệnh”.

Video "Truy tìm người mang covid-19 (virus Corona) tới 5 nước". Nguồn: VTC Now.

Cũng theo Th.BS Nguyễn Trung Cấp, đến nay, phác đồ điều trị viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới cũng liên tục được cập nhật. Bởi Trung Quốc liên tục có những nghiên cứu từ các ca mắc bệnh để tìm ra phác đồ phù hợp; họ nghiên cứu từ 40 bệnh nhân đầu tiên rồi đến vài trăm và hàng nghìn bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới. Vì vậy luôn có những điểm mới, điểm cải tiến và Việt Nam luôn phải cập nhật. Có thể, phải rất lâu sau khi dịch kết thúc, các thống kê cuối cùng mới mang lại kết quả và cái nhìn toàn cảnh hơn về dịch COVID-19.
Theo bác sĩ Cấp, những người nhiễm virus Corona chủng mới, sau khi được điều trị khỏi, âm tính với virus thì không còn khả năng lây nhiễm bệnh cho người khác. Với bệnh nhân viêm phổi, nhưng không bị suy hô hấp, không cần thở máy, quá trình điều trị đơn giản hơn rất nhiều.
Thảo Nguyên (TH)