3 loại quả chị em đừng dại mà ăn mỗi khi "đèn đỏ"

Google News

Mỗi tháng phụ nữ luôn có vài ngày không thoải mái, thậm chí nhiều phụ nữ “ghét” mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt, tuy nhiên chỉ cần kinh nguyệt đến chậm vài ngày là chị em phụ nữ lại rất lo lắng, sợ cơ thể xuất hiện các vấn đề không tốt cho sức khỏe.

Kinh nguyệt có khi rất “gàn bướng”, phụ nữ chỉ cần một chút không quan tâm, thì sẽ gây phiền phức, chẳng hạn như chậm kinh, kinh nguyệt đến sớm, đạu bụng kinh,… Những vấn đề này đều là chuyện thường thấy, nhưng lại gây tổn thương cho cơ thể phụ nữ là không nhỏ. Do đó, phụ nữ mỗi khi đến tháng, nhất định phải chú ý, đặc biệt là không nên ăn 3 loại quả này, đối với tử cung không có lợi, còn có thể dẫn đến đau bụng kinh.
1. Quả thanh long
3 loai qua chi em dung dai ma an moi khi
Ảnh minh họa. 
Thanh long là một loại trái cây phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Có hai loại, thanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng, thanh long ruột đỏ thường đắt hơn, bởi nhiều người cho rằng loại ruột đỏ có giá trị dinh dưỡng cao hơn. Tuy nhiên, bất luận là loại thanh long nào, kiến nghị phụ nữ đến kinh nguyệt cũng không được ăn. Thanh long hương vị thơm ngon, nhưng thuộc loại quả lạnh, cơ thể đang trong kỳ kinh nguyệt có sức đề kháng kém ăn loại quả này rất dễ dẫn đến khí lạnh đi vào cơ thể, từ đó dẫn đến lạnh tử cung, và gây ra đau bụng kinh. Ngoài ra, ăn thanh long trong kỳ kinh nguyệt cũng không tốt đối với lá lách và dạ dày.
2. Quả hồng
So với thanh long, hồng không phải là thực phẩm được nhiều người ưa thích. Mặc dù ngày bình thường mọi người không ăn nhiều hồng, nhưng đối với phụ nữ nên cố gắng tránh xa quả hồng khi đang trong thời kỳ kinh nguyệt. Bởi vì cơ thể người phụ nữ khi đến kinh nguyệt sẽ mất khá nhiều máu, cơ thể tương đối yếu, cần phải bổ sung thêm nguyên tố sắt. Trong quả hồng có một loại chất gọi là tannin. Chất này sẽ ức chế sự hấp thụ sắt của cơ thể. Ngoài ra, hồng cũng là loại thực phẩm lạnh, làm tăng khí lạnh trong cơ thể và gây đau bụng kinh.
3. Quả mận
Mận là loại quả mà hầu hết mọi người đều thích ăn, đặc biệt vào tháng 5, 6, là mùa của mận chín. Những quả mận chín đỏ luôn hấp dẫn phụ nữ và phụ nữ ăn mận cả khi cơ thể đang đến kỳ kinh nguyệt. Mặc dù mận rất tốt cho sức khỏe tim mạch và vẻ đẹp, nhưng không thích hợp để ăn trong kỳ kinh nguyệt, bởi ăn mận sẽ gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều, nghiêm trọng hơn là đau bụng kinh.
Thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là giai đoạn quan trọng, do vậy chị em phụ nữ cần phải chú ý, đặc biệt về chế độ ăn uống, cố gắng ăn càng ít thực phẩm cay càng tốt. Cố gắng tránh xa 3 loại trái cây trên khi đến kỳ kinh nguyệt.
Dưới đây là một số loại trái cây giúp giảm đau bụng kinh
1. Quả chuối
Đây là loại trái cây rất phổ biến ở nước ta có tác dụng phục hồi sức khỏe, giảm đau bụng kinh trong thời kỳ kinh nguyệt khá hiệu quả. Bạn có thể chế biến thành sinh tố chuối xay cùng với socola hoặc ăn trực tiếp. Chuối là loại trái cây vừa thơm ngon mà lại rất bổ dưỡng. Bên cạnh tác dụng giảm co thắt, chuối còn giúp cải thiện tình trạng đầy hơi khó tiêu.
2. Quả dứa
Trong những ngày đèn đỏ bạn có thể làm một ly nước ép dứa cùng táo, cam hay cà rốt để uống không những có tác dụng tốt đối với sức khỏe mà trong dứa còn chứa hoạt chất bromelain có khả năng giảm cơn đau bụng đồng thời có tác dụng chống viêm, thúc đẩy tiêu hóa tốt và ngăn ngừa các tế bào ung thư.
3. Quả bơ
Bơ cung cấp omega 3 là loại quả thích hợp để thay thế cho cá hồi hay hàu. Mỗi ngày chỉ cần ăn nửa trái bơ giúp bạn cung cấp đủ lượng omega 3 cần thiết giúp vượt qua cơn đau bụng kinh – mà thường là nỗi ám ảnh của nhiều chị em.
4. Quả đu đủ
Đu đủ ương có tác dụng làm tăng lượng máu tới tử cung nhằm giải quyết tình trạng vô kinh, máu kinh ra ít, trễ kinh giảm bớt tình trạng co thắt tử cung khiến đau bụng khi tới chu kỳ kinh nguyệt.
Theo Hà Vũ/Khám Phá