3 loại quả cho vào ngăn đá là tiên dược giúp trẻ hóa làn da

Google News

3 loại quả này khi đông đá và dùng để thoa lên mặt sẽ có những công dụng vô cùng kỳ diệu với làn da của chị em

 1. Cà chua

Cà chua có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C - nhóm vitamin có cơ chế hoạt động thẩm thấu sâu sẽ giúp da ta căng mịn, sáng màu, bật tone trắng hồng tự nhiên vô cùng an toàn. Đồng thời các vitamin chứa trong cà chua còn giúp da điều chỉnh hạn chế và giảm sâu lượng bã nhờn tiết ra từ các lỗ chân lông, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn nhanh chóng, từ đó giúp trị mụn sưng, mụn ẩn.

3 loai qua cho vao ngan da la tien duoc giup tre hoa lan da

Nhờ hàm lượng lycopene khá cao, mà cà chua còn làm còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông cực kỳ nhanh chóng, tăng cường dưỡng chất cho da, tăng cường độ đàn hồi, thắt chặt các sợi liên kết để da mịn màng và trẻ lâu.

Carotenoit có trong cà chua còn có tác dụng chống oxy hóa, hình thành lớp màng chắn bảo vệ sự xâm nhập vi khuẩn và tia UV gây hại cho da. Cùng với thành phần chất chống oxy hóa dồi dào, dùng cà chua xoa lên mặt còn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, giảm thiểu tối đa những vết nhăn, vết chân chim,…

3 loai qua cho vao ngan da la tien duoc giup tre hoa lan da-Hinh-2

Cà chua khi được được đông đá và thoa lên da sẽ giúp xóa mờ nám, vết thâm, đẩy lùi sắc tố melanin gây đốm màu không đều trên da rất tốt của phương pháp này, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình như được trẻ hóa, tái tạo lại đến cả chục năm tuổi.

2. Mướp đắng
3 loai qua cho vao ngan da la tien duoc giup tre hoa lan da-Hinh-3

Mướp đắng chứa glycoxit đắng, protid, acid amin, Vitamin C,.. có khả năng ức chế sự phát triển của gốc nám. Bên cạnh đó mướp đắng còn chứa Vitamin E giúp cấp ẩm, làm da mềm mịn hơn sau khi sử dụng. Hỗ trợ làm giảm thâm mụn, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và tạo thành các đốm mụn viêm trên da, chống oxy hóa, hạn chế sự phát triển của gốc tự do, tăng cường sức đề kháng cho làn da trước sự tác động của các yếu tố có hại của môi trường.

Đặc biệt khi nước mướp đắng được đông lạnh và sử dụng trực tiếp lên da còn thêm được rất nhiều công dụng tuyệt vời khác cho da đó là: trị thâm nám, cấp ẩm cho da, ngăn ngừa và giảm viêm mụn, tăng cường đề kháng cho da, se khít các lỗ chân lông và giúp da sáng bật tông.

3. Chanh
3 loai qua cho vao ngan da la tien duoc giup tre hoa lan da-Hinh-4

Chanh là thực phẩm làm đẹp da, trị mụn và trị sẹo vô cùng hiệu quả. Trong chanh có axit L-ascorbic, có tác dụng làm se lỗ chân lông tự nhiên và điều trị mụn nhanh chóng. Chanh cũng chứa rất niều vitamin C - loại vitamin có rất nhiều trong chanh có khả năng thúc đẩy sản sinh collagen cho da. Từ đó giúp giúp cải thiện kết cấu da, tăng cường độ đàn hồi và săn chắc tốt hơn.

Hàm lượng cao Axit Citric trong nước chanh được ứng dụng để điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Nhờ vào loại axit này, các vết thâm do mụn để lại hoặc da bị rám nắng sẽ được chữa lành, bề mặt da căng đầy và láng mịn hơn.

3 loai qua cho vao ngan da la tien duoc giup tre hoa lan da-Hinh-5

Đặc biệt khi nước cốt chanh được đông lạnh và sử dụng trực tiếp lên da còn thêm được rất nhiều công dụng tuyệt vời khác cho da như trị thâm mụn, nám, ngăn ngừa và giảm viêm mụn, tăng cường đề kháng cho da, giúp da căng mịn, tăng tính đàn hồi cho da, se khít các lỗ chân lông và giúp da sáng bật tông.

Theo Khoevadep