3 món ăn đơn giản xóa tan cảm cúm do nhiệt ẩm cực hiệu quả

Google News

Ngoài việc sử dụng thuốc, bạn có thể tự chữa bệnh cảm cúm do nhiệt ẩm bằng những món ăn đơn giản, ít tốn kém dưới đây.

Cảm cúm do nhiệt ẩm là một trong những bệnh thường gặp. Dù được xem là bệnh vặt nhưng nếu không chữa trị, lâu ngày sẽ biến chứng sang nhiều căn bệnh khác như: Viêm họng, chảy mũi, ho,...

Biểu hiện của bệnh cảm cúm do nhiệt ẩm là thân nhiệt cao, mồ hôi ít. Người bệnh luôn cảm thấy váng đầu, đầu nặng căng nhức, miệng khô khát, tiểu tiện rắt và khắp thân mình bị nhức mỏi.

3 mon an don gian xoa tan cam cum do nhiet am cuc hieu qua

Dù được xem là bệnh vặt nhưng nếu không chữa trị, lâu ngày cảm cúm sẽ biến chứng sang nhiều căn bệnh khác - Ảnh minh họa: Internet
Cách chế biến món canh khổ qua thịt nạc

Mướp đắng, lá sen rửa sạch, xắt lát mỏng; thịt nạc heo rửa kỹ, xắt lát vừa ăn. Tiếp đến, cho tất cả nguyên liệu vào xoong, vặn lửa nhỏ rồi hầm khoảng 2 giờ. Sau đó, nêm nếm gia vị vừa ăn.

3 mon an don gian xoa tan cam cum do nhiet am cuc hieu qua-Hinh-2

Canh khổ qua có tác dụng thanh nhiệt, tiêu khát, giúp người bị cảm cúm do nhiệt ẩm nhanh chóng phục hồi sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Canh khổ qua có tác dụng thanh nhiệt, tiêu khát, giúp người bị cảm cúm do nhiệt ẩm nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Người bệnh nên ăn món canh này thường xuyên để sớm cải thiện tình trạng bệnh.

Canh ngân hà dưa hấu
Nguyên liệu

10 gram kim ngân hoa

15 gram hà diệp

6 gram bạc hà

60 gram vỏ dưa hấu

Gia vị: Đường cát trắng

Cách chế biến món canh ngân hà dưa hấu

Vỏ dưa hấu rửa sạch, xắt nhỏ rồi cho vào xoong, thêm nước và nấu sôi khoảng 10 phút. Trong thời gian đó, bạn rửa sạch các loại lá: Hà diệp, kim ngân hoa, bạc hà rồi xắt nhỏ.

Khi nước dưa hấu sôi, bạn thêm các loại lá trên vào, trộn đều, nấu thêm 10-20 phút. Sau đó, gạn kỹ lấy nước rồi thêm một chút đường, dùng để uống thay trà hay nước lọc.

3 mon an don gian xoa tan cam cum do nhiet am cuc hieu qua-Hinh-3

Canh ngân hà dưa hấu có công dụng giải nhiệt, cải thiện tình trạng tiểu rắc, tiểu buối, lưỡi khô và nhớt - Ảnh minh họa: Internet

Canh ngân hà dưa hấu có công dụng giải nhiệt, cải thiện tình trạng tiểu rắc, tiểu buối, lưỡi khô và nhớt. Khi bị cảm cúm do nhiệt ẩm, bạn nên uống nước canh ngân hà dưa hấu thường xuyên để mau chóng phục hồi sức khỏe.

Canh đậu ván, bí xanh, lá sen
Nguyên liệu

500 gram bí xanh

30 gram đậu ván

15 gram lá sen tươi

Gia vị: Muối

Cách chế biến món canh đậu ván, bí xanh, lá sen

Bí xanh mua về không gọt vỏ, chỉ rửa sạch rồi xắt miếng vừa ăn; đậu ván ngâm khoảng 30 phút đến 1 tiếng cho thật mềm rồi vo sạch; lá sen tươi rửa kỹ, xắt xợi nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu vào xoong, thêm một ít muối và nấu trong khoảng 1 giờ.

Sau đó, bạn gạn lấy nước uống hàng ngày. Món canh đậu ván, bí xanh, lá sen giàu vitamin cùng nguồn khoáng chất giúp người bệnh cảm cúm do nhiệt ẩm sớm phục hồi sức khỏe.

3 mon an don gian xoa tan cam cum do nhiet am cuc hieu qua-Hinh-4

Món canh đậu ván cùng các nguyên liệu giúp người bệnh cảm cúm do nhiệt ẩm sớm phục hồi sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Không những vậy, món canh này còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ phiền nên rất tốt cho người bị cảm, đặc biệt là cảm cúm do nhiệt ẩm.

 
Theo Minh Châu/Phụ nữ Sức khoẻ