3 nhãn hàng nào của Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng bị thu hồi?

Google News

(Kiến Thức) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo thu hồi toàn bộ các sản phẩm mỹ phẩm có nhãn Bạch Hoa Hồng, Bạch Thiên Tằm và Bạch Cúc Hoa của Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng.

Theo Công văn số 13974/QLD-MP của Cục Quản lý Dược, cơ quan này đã ra quyết định thu hồi mỹ phẩm vi phạm đối với toàn bộ các sản phẩm mỹ phẩm có nhãn Bạch Hoa Hồng, Bạch Thiên Tằm và Bạch Cúc Hoa do Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng sản xuất.
Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng có địa chỉ tại số 181B Bình Long, KP14, Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TP HCM.
3 nhan hang nao cua Cong ty TNHH Thanh Bach Kim Dong bi thu hoi?
Bộ 3 sản phẩm mỹ phẩm Bạch Hoa Hồng, Bạch Thiên Tằm và Bạch Cúc Hoa của Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng bị thu hồi
Lý do thu hồi: các sản phẩm mỹ phẩm có nhãn Bạch Hoa Hồng, Bạch Thiên Tằm và Bạch Cúc Hoa do Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng sản xuất và lưu thông khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm và số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, hiện các sản phẩm của Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng được rao bán tràn lan trên mạng dù không có phép.
Theo nội dung công văn này, Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng các sản phẩm nêu trên và tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm mỹ phẩm này; Gửi báo cáo thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng quy định về Cục Quản lý Dược trước ngày 5/9/2019.
Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP HCM phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng giám sát việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm của Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng theo quy định; giám sát việc thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng quy định; xử lý, xử phạt các tổ chức, cá nhân có vi phạm theo quy định và báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược.
Cục cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm vi phạm nêu trên; kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý các tố chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.
3 nhan hang nao cua Cong ty TNHH Thanh Bach Kim Dong bi thu hoi?-Hinh-2
 Hình ảnh sản phẩm dưỡng da Bạch Thiên Tằm của Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng 
Được biết, trước đó, ngày 6.8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng với tổng số tiền là 155 triệu đồng do 3 hành vi vi phạm: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về thực hành sản xuất mỹ phẩm của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP – ASEAN) hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận; Không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường…
Ngoài số tiền phạt trên, Công ty TNHH Thanh Bạch Kim Đồng còn bị buộc tháo gỡ hoặc xóa quảng cáo và tiêu hủy mỹ phẩm.
An Lê