4 đặc điểm khi mua dâu tây không người bán hàng nào qua mặt

Google News

Với những mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ chọn được nhưng quả dâu tây thơm ngon, tươi mát.

Mùi hương của quả dâu tây

Khi chọn đâu tây muốn lựa được những quả tươi ngon thơm ngát thì điều đầu tiên và quan trọng nhất khi chọn mua dâu tây là bạn nên đưa chúng lên mũi ngửi mùi hương tự nhiên tỏa ra từ quả dâu tây.

Một quả dâu tây ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng của nó. Và ngược lại, khi bạn thấy những  quả dâu tây bạn lựa chọn không được thơm như bạn nghĩ thì đây là dâu tây chín ép, nếu thơm quá thì có mùi hương nhân tạo.

Màu sắc của dâu tây

Khi bạn chọn dâu tây bạn cũng nên nhìn vào màu sắc để kiểm tra độ ngon của quả dâu tây. Những quả dâu tay có màu đỏ tươi căng mọng nước thì khi ăn sẽ ngọt hơn những quả dâu tây non không được đỏ sẫm.

4 dac diem khi mua dau tay khong nguoi ban hang nao qua mat

Cách chọn dâu tây thơm ngon

Đặc biệt, bạn cũng không nên mua những quả có đốm xanh lá cây vì dâu khi được hái xuống sẽ không tiếp tục chín như những lọai trái cây khác khi ăn sẽ kém ngon ngọt hơn.

Hình dáng và kích thước

Khi mua dâu tây bạn hãy nhìn vào hình dáng và kích thước của quả dâu tây. Chinh vì vậy khi bạn chọn dâu tây nên chọn những quả dâu tây có hình bầu bầu sẽ ngon ngọt hơn những quả tròn. Ngoài ra, khi bạn chọn dâu nên chọn những quả mọng nước khi ăn sẽ ngon ngọt hơn.

Khi bạn nhìn những quả dâu nếu như thấy bên ngoài của nó xuất hiện những dấu hiệu khác lạ trên quả dâu, nếu xuất hiện những đốm đen thì có nghĩa là chúng đang bắt đầu thối không nên lựa chọn.

4 dac diem khi mua dau tay khong nguoi ban hang nao qua mat-Hinh-2

Chọn dâu tây ngon

Cuống lá của quả dâu tây

Khi mua quả dâu tây bạn hãy nhìn vào phần cuống lá, bởi phần cuống này chính nơi nuôi sống quả dâu tây mỗi ngày. Khi mua bạn nên chọn mua những quả vẫn còn nguyên cuống và đài lá những quả này sẽ thơm ngọt hơn rất nhiều. Ngoài ra, những quả dâu tây chín mọng sẽ tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo Min/Khoevadep