4 loại thực phẩm độc hại khiến trẻ càng ăn càng kém thông minh

Google News

Những loại thực phẩm dưới đây chứa nhiều chất béo, đường, sẽ gây hại cho sự phát triển toàn diện về trí não và sức khỏe của bé.

Nước ép trái cây nhiều đường
Trong thành phần của nước ép trái cây được coi là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Nhưng các loại nước ép trái cây đóng chai sẵn lại không tốt giống như trái cây vì nó đã mất chất xơ và chứa nhiều đường nên khi mẹ cho trẻ uống nhiều loại nước ép này bé dễ mắc tiểu đường, bệnh tim và béo phì.
Cá nuôi
Trong thành dinh dưỡng của cá tự nhiên là một nguồn giàu axit béo Omega-3 lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ rất tốt cho cơ thể con người.
4 loai thuc pham doc hai khien tre cang an cang kem thong minh
Ăn nhiều cá nuôi không tốt cho trẻ. 
Nhưng các loại cá nuôi trên trường thường chứa chất tăng trọng, kích thích phát triển nên không tốt cho trẻ nhỏ. Khi trẻ ăn nhiều thực phẩm này dễ gây dậy thì sớm, béo phì và làm ảnh hưởng tới sự phát triển trí não của bé
Thực phẩm có đường chế biến
Các loại thực phẩm chứa nhiều đường không tốt cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ, bởi khi trẻ ăn nhiều đường sẽ gây cản trở việc tập trung tư duy sáng tạo làm trẻ dễ buồn ngủ. Đồng thời, khi trẻ ăn nhiều thực phẩm chứa đường sẽ khiến trẻ dễ mắc bệnh béo phì, tiểu đường…
4 loai thuc pham doc hai khien tre cang an cang kem thong minh-Hinh-2
Thực phẩm chứa nhiều đường không tốt cho trẻ. 
 
Ngũ cốc tinh chế
Ngũ cốc chế biến sẵn luôn là một sự lựa chọn nhanh chóng ít tốn thời gian trong bữa sáng. Nhưng khi mẹ cho bé ăn quá nhiều ngũ cốc tinh chế sẽ khiến cho trẻ dễ mắc bệnh béo phì, tiểu đường, tim mạch không tốt cho trẻ sức khỏe của trẻ. Bên cạnh đó các loại ngũ cốc chế biến sẵn chứa nhiều nguyên liệu phụ gia làm ảnh hưởng tới sự phát triển trí não của bé. Vì vậy, mẹ không nên cho con ăn nhiều loại thực phẩm này.
Theo Hoàng Trình /thoidaiplus.giadinh.net.vn