4 sai lầm khi ăn cam quýt trong mùa đông mất sạch tác dụng

Google News

Cam quýt chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng giảm ốm đau bệnh tật cho con người vô cùng hiệu quả, nhưng bạn tuyệt đối không nên ăn theo cách này

Không ăn khi uống thuốc điều trị huyết áp cao

Theo các chuyên gia nghiên cứu thuộc Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, những người đang sử dụng thuốc điều trị huyết áp cao nên cẩn thận không tiêu thụ quá nhiều trái cây có nhiều kali, như cam và chuối.

Nguyên nhân là những loại thuốc này làm tăng nồng độ kali và nếu trộn với một lượng lớn thực phẩm giàu kali, có thể dẫn đến dư thừa kali trong cơ thể. Và làm cho con người dễ bị hạ đường huyết, lạnh bụng, không tốt cho sức khỏe.

Ăn cam khi người đang tiêu chảy

Trong thành phần của cam quýt  do hàm lượng chất xơ cao nên ăn nhiều cam có thể khiến bạn bị tiêu chảy và co thắt dạ dày. Thêm vào đó, do cam quýt có nhiêu kali nen ăn nhiều sẽ dẽ gây lạnh bụng khiến cho cơ thể bạn rơi vào tình trạng lạnh giá, tiêu chảy nặng hơn.

4 sai lam khi an cam quyt trong mua dong mat sach tac dung
Không ăn cam quýt quá nhiều

Người vừa phẫu thuật

Ai cũng biết cam quýt chứa nhiều vitamin C nên rất bổ cho sức khỏe con người. Nhưng nếu bạn mới trải qua một cuộc phẫu thuật thì không nên ăn nhiều cam quýt bởi trong nước cam phần lớn chứa axit citric tương đối cao, và tồn tại dưới dạng muối natri citrat. Bởi đây là chất thường dùng để chống đông máu.

Nhất là với những người sau phẫu thuật về dạ dày, ruột.. (đường tiêu hóa) có các vết mổ chưa hồi phục hay các vết thương có thể bị viêm loét nguy cơ bị xuất huyết nên các bạn hãy thận trọng ăn cam quýt để tránh hiện tượng chảy máu ở chỗ vết thương.

4 sai lam khi an cam quyt trong mua dong mat sach tac dung-Hinh-2
Không ăn cam quýt lúc đói

Không ăn cam, quýt khi bụng đang đói

Do cam quýt có chứa nhiều vitamin C nên nếu bạn đang đói thì không nên sư dụng. Bởi thành phần vitamin C sẽ kích thích niêm mạc dạ dày của bạn tiết ra nhiều dịch vị hơn, gây đói, cồn cào và dễ mắc bệnh viêm lét dạ dày, ợ hơi, ợ chua…

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn cam quýt quá nhiều, dù cam quýt được khuyến cáo là thực vàng cho sức đề kháng của con người. Nhưng khi ăn quá nhiều cũng không tốt cho cơ thể, dễ gây lạnh bụng, thu nạp nhiều vitamin C có vị chua dễ gây viêm loét dạ dày, tá tràng.

Theo Khoevadep