4 sai lầm khi cho con ăn bơ, bé rước bệnh mà không biết

Google News

Bơ là một loại quả giàu dinh dưỡng bổ sung vitamin cho trẻ, nhưng nếu cho bé ăn bơ theo 4 cách dưới đây thì lợi bất cập hại.

Dùng thìa để ăn bơ
Nhiều bà mẹ thường dùng thìa inox hoặc thìa sắt để nạo bơ cho con ăn. Điều này được chuyên gia khuyến cáo không nên làm, bởi khi sử dụng thìa sẽ lấy hết pần thịt trong quả bơ khiến bơ bị giảm bớt chất dinh dưỡng.
Để thưởng thức trọn vẹn bơ mẹ nên bổ đôi quả bơ và dùng dao gõ nhẹ vao hạt của quả bơ rồi dùng lưỡi dao xiên vào hột rồi lắc nhẹ để hột rơi ra ngoài, cuối cùng lột lớp vỏ quả.
4 sai lam khi cho con an bo, be ruoc benh ma khong biet
Ảnh minh họa. 
Bọc giấy báo để bơ nhanh chín
Khi các mẹ dùng giấy báo bọc lại để kích hoa quả nhanh chín nhanh. Nhưng cách làm này lại khiến cho quả bơ bị nhiễm mực in từ giấy báo gây độc hại cho sức khỏe của trẻ.
Thay vào đó, đối với trái bơ, bạn chỉ cần bỏ ra khỏi tủ lạnh khoảng 1 đến 2 ngày là quả sẽ chín một cách tự nhiên, mẹ hãy cho bé sử dụng quả bơ chín tự nhiên.
Không cho trẻ ăn bơ khi uống thuốc
Bơ là một loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, nhưng nếu bạn cho bé ăn bơ khi đang dùng thuốc thì điều này vô tình làm mất giá trị dinh dưỡng của quả bơ và làm cho bệnh tình của bé lâu khỏi hơn. Do vậy trước khi dùng thuốc bạn nên hỏi bác sĩ nên sử dụng thực phẩm nào cho phù hợp.
Không ăn nếu có dấu hiệu dị ứng
Nhiều em bé dị ứng với bơ nhưng các mẹ không để ý vì số lượng người dị ứng bơ không nhiều như dị ứng hạt, hải sản… tuy nhiên, nếu mẹ thấy sau khi bé ăn bơ thấy con mẩn ngứa, nổi mề đay, ăn kém quấy khóc, thì cần phải cho bé tới gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị kịp thời.
Ăn - Chơi
Nhìn vào cuống quả bơ, thấy có điểm này thì chớ dại mà nhặt về kẻo mất tiền mà mua thêm bệnh vào người.
Theo Khỏe Đẹp