5 cách hóa giải nỗi đau bị chồng phản bội

Google News

Theo chuyên gia tâm lý, đứng trước nỗi đau bị chồng phản bội, chị em cần bình tĩnh để thiết lập lại cuộc sống của mình cũng như mối quan hệ vợ chồng. Nóng giận, ghen tuông lúc này là chất độc giết chết mối quan hệ vợ chồng, thậm chí “giết” chính bản thân mình.

Tự nhìn lại chính mình
Điều đầu tiên chị em cần làm khi biết chồng mình ngoại tình đó là hãy bình tĩnh và nhìn nhận lại bản thân mình. Nhiều người lựa chọn sự tức giận, sự nổi nóng trút giận lên những người trong cuộc, một người phụ nữ thông minh, bản lĩnh là người có thể điều khiển được cảm xúc và nhìn lại bản thân mình cũng như đời sống vợ chồng của hai người.
5 cach hoa giai noi dau bi chong phan boi
Ảnh minh họa. 
Các bà vợ cần đặt vấn đề rằng, không phải bỗng dưng mà chồng mình ngoại tình. Bạn hãy tự hỏi mình, có vấn đề gì đó ở bạn khiến chàng chán ghét, khiến chàng mất hứng thú với đời sống hôn nhân? Hoặc bạn đã làm gì góp phần vào sự đổ vỡ tình cảm hai người? Làm vợ, ít nhất chúng ta cần phải hiểu bản thân mình có gì đúng, có gì sai. Có như thế chúng ta mới có thể trách mắng sai lầm của chồng mình một cách thuyết phục.
Tìm ra nguyên nhân chồng ngoại tình
Một khi bình tĩnh và suy nghĩ thấu đáo mọi vấn đề, các bà vợ sẽ nhanh chóng có lời giải đáp vì sao chồng mình lại ngoại tình với người phụ nữ khác. Nguyên nhân xuất phát từ đời sống gia đình lục đục hay từ cảm tính trăng hoa vốn có của đàn ông, hoặc cũng có khi, tất cả chỉ là hiểu lầm.
Hiểu được nguyên nhân khiến người đàn ông của mình ngoại tình, các nàng sẽ có hướng giải quyết thỏa đáng nhất cho cả hai.
Khiến cho chàng nhận ra lỗi sai của bản thân
Dù nguyên nhân khiến chồng ngoại tình có xuất phát từ vợ hay do đời sống vợ chồng lục đục thì người đàn ông vẫn phải chịu phần lớn trách nhiệm về mình. Lỗi chính vẫn là ở chồng bạn. Do vậy, các bà vợ cần phải cứng rắng, thẳng thắn nói chuyện với chồng mình, phân tích cho anh ấy thấy anh ấy đã sai như thế nào.
Theo chuyên gia tâm lý Hà Anh, trên thực tế, đa số đàn ông khi bị phát hiện ngoại tình đều sẽ nhanh chóng nhận lỗi và mong vợ tha thứ, nhưng vấn đề là họ không biết lỗi lầm của họ ảnh hưởng đến bạn và hạnh phúc gia đình hai người như thế nào.
Đôi khi người ấy chỉ cho rằng, thói trăng hoa bên ngoài chỉ là thú tiêu khiển, dù có khiến bạn đau lòng thì đó cũng chỉ vì ghen tuông, chứ không phải vì họ vi phạm điều gì quá nghiêm trọng. Khi đó, bạn cần cho họ thấy, lỗi lầm ảnh hưởng đến niềm tin bạn dành cho họ, ảnh hưởng đến tương lai của con cái và quan trọng nhất, là do chàng đã không hoàn thành nghĩa vụ của một người làm chồng theo căn cứ pháp luật. Nếu bạn không chỉ ra rõ hành động sai trái của chàng có ảnh hưởng xấu như thế nào, chàng sẽ không biết quý trọng sự tha thứ, và có lần 1 rồi sẽ có lần 2, lần 3…
Tha thứ hay rời bỏ
Đây hoàn toàn là quyết định của bạn. Có một điểm mà các bà vợ cần phải lưu ý đó là thường đi đến quyết định bởi định kiến: ngoại tình là không thể tha thứ. Vì định kiến đó nên nhiều bà vợ cho dù trái tim rất đau, dù rất yêu thương gia đình nhưng họ vẫn lựa chọn rời bỏ. Nhưng với một người phụ nữ bản lĩnh, tha thứ hay rời bỏ người đàn ông là chồng bạn không phải dựa vào những lỗi lầm mà anh ấy phạm phải, mà là dựa vào tình yêu hai bạn dành cho nhau.
Nếu hai vợ chồng vẫn còn tình nghĩa với nhau, lỗi lầm thì đã sao, chẳng phải rời xa sẽ càng khiến cả hai đau khổ? Nếu một trong hai người đã hết tình hết nghĩa, bạn hãy chủ động buông tay, dù còn yêu chồng đi nữa, chỉ cần anh ấy nói không còn muốn ở bên bạn, thì cuộc tình của hai bạn thật sự không thể níu kéo nữa rồi. Tha thứ hay rời bỏ, bạn hãy đặt tay lên lồng ngực và tự mình tìm câu trả lời.
Hoàn thiện chính bản thân mình
Sai lầm của một người là cứ đắm chìm mãi vào khổ đau. Vẫn biết sự rạn nứt tình cảm, sự phản bội của chồng khiến bạn đau khổ đến như thế nào, nhưng hãy mạnh mẽ nhìn lại mình và có những thay đổi. Lúc hai người mới yêu nhau đến khi ở chung, cả hai còn quá mới mẻ đối với nhau, nên cả chàng và nàng đều tập trung tìm hiểu nhau và cảm mến nhau qua những điểm tương đồng hay mặt mạnh của nhau, đôi chút khuyết điểm đâu có là gì, đều có thể bỏ qua được.
Nhưng khi đã làm vợ chồng lâu năm, chàng sẽ dần chú ý đến những chi tiết nhỏ nhặt hơn về bạn, nhất là những khuyết điểm. Những khuyết điểm nho nhỏ của bạn có thể một ngày trở thành sự ngăn trở tình yêu vợ chồng. Do đó, bạn cần không ngừng hoàn thiện bản thân mình, hãy để mình luôn là người hoàn hảo nhất trong mắt chồng.
Có thể bạn không phát hiện điều này từ sớm, để đến khi sự tình đi quá xa mới kịp nhìn nhận lại bản thân. Khi đó đừng đắm chìm trong đau khổ mà hãy nhanh chóng thay đổi, trở thành người phụ nữ tuyệt vời trong bao nhiêu con mắt đàn ông. Việc làm này không chỉ để kéo người đàn ông của mình quay lại con đường chính đáng, mà còn để bản thân cảm thấy yêu đời hơn.
Theo Ngân Khánh/Giadinh.net