5 dấu hiệu bất thường ở bàn chân “tố” bạn mắc bệnh tiểu đường

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người mắc bệnh tiểu đường thường được chẩn đoán thông qua các dấu hiệu bất thường ở bàn chân. Sau đây là một số biểu hiện khác thường ở vùng chân giúp bạn nhận biết bệnh sớm.

Gót chân xuất hiện vết loét
Nếu đột nhiên thấy gót chân của mình xuất hiện vết loét, ban đầu nhỏ nhưng lại lớn dần theo thời gian thì bạn cần đi kiểm tra ngay. Nhiều người thường được chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thông qua dấu hiệu bất thường ở bàn chân này.
5 dau hieu bat thuong o ban chan “to” ban mac benh tieu duong
Ảnh: Internet.  
Vì vậy, nếu chân của bạn đang bình thường và không có vết thương hở gì mà đột nhiên lại xuất hiện triệu chứng lở loét ở gót chân thì hãy chủ động đi khám để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường từ sớm.
Ngón chân đột nhiên chuyển màu trắng bệch
Nếu thấy các ngón chân của mình bỗng chuyển sang màu trắng bệch hoặc phần da chân có xu hướng sáng rõ hơn thì đó có thể là một trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường.
5 dau hieu bat thuong o ban chan “to” ban mac benh tieu duong-Hinh-2
Ảnh: Internet. 
Ngay lúc này, bạn cần quan sát thêm với các dấu hiệu khác trên cơ thể như đi tiểu thường xuyên, hay bị khát nước, giảm cân đột ngột... Đây đều là những biểu hiện cảnh báo sớm bệnh tiểu đường và nó thường đi kèm với triệu chứng bất thường ở vùng chân. Lúc này, bạn cần đi khám ngay để có hướng điều trị kịp thời.
Ngón chân hình quả dưa chuột (tròn ở đầu)
Triệu chứng này dù nó có ít ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật, nhưng cũng là một cảnh báo sớm về bệnh tiểu đường. Một khi cơ thể có dấu hiệu này thì bạn nên kịp thời theo dõi lượng đường trong máu để xem mình có mắc tiểu đường hay không.
Đi lại khập khiễng, lảo đảo
Người mắc bệnh tiểu đường thường có mạch máu hoạt động bất ổn. Đặc biệt, khi phải đi bộ trên một đoạn đường dài sẽ có cảm giác đau nhức ở vùng chân. Vậy nên, ngay khi thấy mình có biểu hiện đi lại khập khiễng, lảo đảo thì nhiều khả năng là dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh tiểu đường.
Bàn chân tê bì, râm ran
5 dau hieu bat thuong o ban chan “to” ban mac benh tieu duong-Hinh-3
Ảnh: Internet.  
Cảm giác tê bì, ngứa râm ran ở bàn chân cũng là một trong những biểu hiện sớm cảnh báo bệnh tiểu đường. Do mức đường huyết của người bệnh tiểu đường thường khá cao nên có thể gây tổn thương trực tiếp tới dây thần kinh nếu không được kiểm soát kịp thời. Vì vậy, nếu gặp phải hiện tượng này, bạn nên đi khám sớm.
Thảo Nguyên (TH)