5 dấu hiệu cảnh báo sỏi thận ai cũng cần ghi nhớ

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh sỏi thận xuất hiện từ năm 600 trước CN, căn bệnh thường gặp ở đàn ông nhiều hơn phụ nữ. Các triệu chứng của bệnh này có thể thầm lặng, nhưng bệnh nặng, các dấu hiệu sẽ nghiêm trọng và rất đau đớn.

Trang tin Bright Side đã liệt kê 5 triệu chứng cho bạn thấy bạn bị sỏi thận. Nếu có các dấu hiệu sau, bạn nên nhanh chóng đi khám bác sĩ để có phương pháp điều trị kịp thời.
1. Đau dữ dội
5 dau hieu canh bao soi than ai cung can ghi nho
 
Khi mắc sỏi thận, bạn có thể cảm thấy đau đớn tột cùng ở bụng, lưng hoặc háng. Điều này xảy ra khi sỏi bắt đầu di chuyển và bị mắc kẹt trong niệu quản hẹp tạo áp lực trong thận. Khi sỏi di chuyển, cơn đau có thể đi từ lưng đến háng.
2. Thay đổi khi đi tiểu
5 dau hieu canh bao soi than ai cung can ghi nho-Hinh-2
 
Có một số thay đổi về nước tiểu chính là dấu hiệu cảnh báo sỏi thận. Việc buồn đi vệ sinh thường xuyên có thể xảy ra khi sỏi bắt đầu di chuyển và đến bàng quang. Điều này cũng có thể gây đau và cảm giác nóng rát khi đi tiểu.
Lượng nước tiểu có thể giảm, liên quan đến sỏi bị kẹt trong niệu quản. Nó thậm chí có thể ngăn chặn hoàn toàn dòng nước tiểu.
Máu có thể xuất hiện trong nước tiểu do sự hiện diện của sỏi trong đường tiết niệu. Nước tiểu có mùi hôi chỉ ra rằng bạn bị nhiễm trùng ở thận, điều này cũng có thể gây ra vẩn đục trong nước tiểu.
3. Ớn lạnh và sốt
5 dau hieu canh bao soi than ai cung can ghi nho-Hinh-3
 
Sốt cao có thể có nghĩa là có nhiễm trùng trong đường tiết niệu hoặc thận của bạn. Điều này có thể gây ra các biến chứng với bệnh sỏi thận.
4. Buồn nôn
5 dau hieu canh bao soi than ai cung can ghi nho-Hinh-4
 
Buồn nôn thường đi kèm với nôn mửa. Điều này là do thực tế là thận và đường tiêu hóa có một kết nối chung của các dây thần kinh. Những triệu chứng này cũng có thể là kết quả của cơn đau dữ dội do sỏi thận.
5. Cảm thấy rất yếu hoặc mệt mỏi
5 dau hieu canh bao soi than ai cung can ghi nho-Hinh-5
 
Chức năng thận giảm nếu bạn có sỏi. Bởi vì chức năng thận giảm, sự tích tụ chất độc có thể xảy ra trong cơ thể. Chúng có thể ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi hơn bình thường và trải qua cơn đau dữ dội, điều này có thể khiến bạn yếu đi.

Video "7 thực phẩm hỗ trợ điều trị sỏi thận hiệu quả và an toàn". Nguồn: CSHP.


Thảo Nguyên (Theo BS)