5 điều không ngờ xảy ra với cơ thể khi ăn quả bơ mỗi ngày

Google News

(Kiến Thức) - Bơ không chỉ là loại quả thơm ngon được nhiều người yêu thích mà nó còn chứa vô vàn chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Sau đây là 5 lợi ích sức khỏe khi bạn ăn quả bơ mỗi ngày.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
Do chứa hàm lượng chất béo bão hòa thấp và hàm lượng chất béo lành mạnh cao mà bơ được xem là loại quả rất tốt cho hệ tim mạch.
Nếu bạn ăn quả bơ mỗi ngày, mức cholesterol trong cơ thể sẽ được cải thiện và bạn thường cảm thấy khỏe trong người. Quả bơ cũng có hàm lượng kali cao giúp cải thiện dòng máu, bảo vệ trái tim.
5 dieu khong ngo xay ra voi co the khi an qua bo moi ngay
Bơ được xem là loại quả rất tốt cho hệ tim mạch. Ảnh: Shutterstock. 
Ngoài hàm lượng chất béo bổ dưỡng, trái bơ còn chứa nhiều dưỡng chất như kali, lutein và chất chống oxy hóa như carotenoid, callexanthophylls và phenol. Các hợp chất này có thể giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, mất cân bằng oxy hóa trong mạch máu và cải thiện lưu thông máu.
Tiêu hóa tốt hơn
Một nửa quả bơ chứa dưới 5 gram chất xơ (tùy theo kích cỡ). Chuyên gia dinh dưỡng Megan Ware, cho rằng thêm quả bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa táo bón và duy trì tiêu hóa lành mạnh. Bằng cách thêm các lát bơ vào bánh mì nướng, bánh sandwich hoặc salad, bạn có thể no bụng trong tối đa ba giờ.
Bảo vệ bạn khỏi bệnh tật và nhiễm trùng
Bơ là một nguồn vitamin B tuyệt vời, giúp ngăn ngừa bệnh tật và nhiễm trùng. Loại quả này cũng khá giàu vitamin C và E, cộng với các hóa chất thực vật tự nhiên có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Vì chứa nhiều chất chống oxy hóa (như Lutein và zeaxanthin), ăn quả bơ có thể giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, báo cáo Ware.
Giúp ngủ ngon hơn
5 dieu khong ngo xay ra voi co the khi an qua bo moi ngay-Hinh-2
Ảnh: Shutterstock.  
Chuyên gia dinh dưỡng Elise Musele cho biết, bơ không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn giàu magiê (có 19,5 miligam magiê cho một nửa quả bơ). Các chuyên gia cho rằng ăn quả bơ hàng ngày cung cấp chất dinh dưỡng chống căng thẳng, giúp bạn thư thái và ngủ ngon hơn.
Bảo vệ da và mắt
Bơ có chứa lượng lớn carotenoids – sắc tố hữu cơ có trong thực vật, có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Ngoài ra, chất lutein và hợp chất zeaxanthin được tìm thấy trong bơ có thể làm chậm sự suy giảm thị lực và ngăn ngừa chứng rối loạn chức năng thị giác.
Ngoài ra, hai chất dinh dưỡng này cũng hoạt động như màng bảo vệ chống lại sự oxy hóa của tia UV, giữ cho làn da mịn màng và khỏe mạnh.
Thảo Nguyên (Theo BS)