5 đồ uống nóng giúp làm dịu cơn đau bụng kinh

Google News

Sau đây là 5 loại đồ uống nóng có thể thay thế thuốc giảm đau, giúp chị em làm dịu cơn đau bụng gây khó chịu trong kì “đèn đỏ”.

Trà hoa cúc
5 do uong nong giup lam diu con dau bung kinh
 
Là đồ uống nóng đầu tiên bạn có thể nghĩ đến giúp làm giảm đau bụng kinh. Trà hoa cúc chứa thuộc tính kháng khuẩn có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.
Để pha một cốc trà hoa cúc, bạn cần một cốc nước nóng. Tiếp đến cho trà hoa cúc dạng túi lọc vào để trong 10 phút. Sau đó bỏ trà túi lọc, thêm chanh và mật ong vào thưởng thức.
Bạn nên uống hai cốc trà hoa cúc mỗi ngày trong tuần trước khi có kinh nguyệt.
Trà gừng 
Là loại trà tiếp theo bạn có thể lựa chọn để làm dịu cơn đau bụng kinh trong kì “đèn đỏ”. Giống như hoa cúc, trà gừng cũng có đặc tính chống viêm, ngoài ra còn có tác dụng giúp giảm buồn nôn, khó chịu. Ngoài sử dụng trà gừng, bạn có thể thêm gừng vào những món ăn, giúp bạn bớt mệt mỏi trong kỳ kinh nguyệt.
Pha một cốc trà gừng bạn cần: 2 muỗng gừng tươi thái lát. 1,5 - 2 cốc nước, 1-2 muỗng mật ong. Có thể thêm nước cốt ½ quả chanh tươi tùy thích. Bạn đun sôi gừng thái lát trong nước ít nhất 10 phút. Tắt lửa và thêm mật ong, nước cốt chanh, để nguội bớt và sử dụng.
Trà quế
5 do uong nong giup lam diu con dau bung kinh-Hinh-2
 
Cũng là lựa chọn tuyệt vời giúp làm dịu cơn đau bụng kinh. Để pha một cốc trà quế rất đơn giản. Bạn cần một cốc nước nóng (250ml) và một thìa quế xay (5g). Bạn hòa quế xay vào cốc nước nóng và ngâm khoảng 2-3 phút. Nếu muốn bạn có thể thêm mật ong vào trà.
Bạn nên uống trà quế ba lần trong suốt ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt.
Trà bạc hà 
Ngoài giúp làm dịu cơn đau bụng kinh, trà bạc hà còn giúp giảm đau đầu, ngăn ngừa chứng đầy hơi.
Cách pha trà bạc hà rất đơn giản. Bạn cần: 1 ít lá bạc hà tươi, 1 chút mật ong và nước sôi. Thả lá bạc hà, có thể vò nhẹ, vào ấm trà. Rót nước sôi và để ngấm trong 2-3 phút hoặc đến khi nước trong ấm có màu hơi xanh nhạt. Lọc lấy nước và thêm mật ong vào uống.
Bạn nên uống loại trà này một tuần trước khi có kinh và có thể uống 4-5 tách trà bạc hà mỗi ngày.
Trà lá mâm xôi
Mặc dù đây là một trong những loại trà ít phổ biến, nhưng rất tốt và hiệu quả trong việc làm giảm đau bụng kinh trong kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, trà lá mâm xôi còn rất hữu ích trong việc giảm đau dạ dày và ngăn ngừa táo bón.
Theo Song Ngư/Phunuvietnam.vn