5 loại nước rửa mặt từ thiên nhiên giúp da căng mịn, sáng hồng

Google News

Khi rửa mặt từ 5 nguyên liệu thiên nhiên dưới đây, chị em sẽ nhanh chóng sở hữu làn da sạch sâu, láng mịn và tươi trẻ.

Sử dụng sữa rửa mặt sẽ giúp chị em có được một làn da sạch sẽ, ngăn ngừa mụn và loại bỏ tế bào chết nhanh chóng. Tuy nhiên, những loại sữa rửa mặt đang được bày bán trên thị trường hầu hết đều có thể gây kích ứng da.
Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho chị em 6 loại nước rửa mặt từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả.
Rửa mặt bằng sữa tươi
Sử dụng sữa tươi để rửa mặt là phương pháp tương đối tiết kiệm và an toàn cho da. Bởi vì, trong sữa tươi có chứa một lượng lớn protein cùng chất béo. Các chất này giúp dưỡng ẩm và làm làn da trắng sáng, không tỳ vết.
Bên cạnh đó, loại sữa rửa mặt từ thiên nhiên này phù hợp với mọi loại da, từ da thường, da khô đến da nhờn. Tuy nhiên, chị em cần nhớ phải lựa chọn loại sữa tươi không đường để mang lại hiệu quả tốt nhất cho da mặt.
Để rửa mặt bằng sữa tươi, bạn phải rửa mặt thật sạch. Sau đó, lấy một lượng sữa vừa đủ cho vào lòng bàn tay và thoa đều lên mặt. Tiếp theo, bạn hãy massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để những dưỡng chất trong sữa tươi có thể thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.
Cuối cùng, rửa sạch da mặt bằng nước ấm là được. Thực hiện phương pháp này hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da mình sáng đẹp và mịn màng hơn rất nhiều.
5 loai nuoc rua mat tu thien nhien giup da cang min, sang hong
Rửa mặt bằng sữa tươi giúp dưỡng ẩm và làm làn da trắng sáng, không tỳ vết - Ảnh minh họa: Internet 
Rửa mặt với nước vo gạo
Bí quyết rửa mặt từ nguyên liệu đơn giản này sẽ giúp chị em tiết kiệm được khá nhiều thời gian và không phải lo tốn kém chi phí mà vẫn có được làn da sáng đẹp, căng mịn. Hàng ngày, khi vo gạo nấu cơm bạn hãy nhớ giữ lại phần nước vo gạo và để lắng khoảng 3 phút.
Sau đó, đổ phần nước trong bên trên đi. Lúc này, bạn hãy sử dụng phần nước vo gạo đục ở phía dưới đế rửa mặt hàng ngày. Các bước dùng loại sữa rửa mặt từ thiên nhiên này khá đơn giản. Bạn chỉ cần làm sạch da mặt.
Tiếp theo, thoa nước vo gạo lên mặt và massage nhẹ nhàng. Cuối cùng, rửa mặt thật sạch với nước ấm. Bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày để làn da đều màu, trắng sáng và mịn màng hơn.
5 loai nuoc rua mat tu thien nhien giup da cang min, sang hong-Hinh-2
Nước vo gạo giúp làn da đều màu, trắng sáng và mịn màng hơn - Ảnh minh họa: Internet 
Dùng nước bạc hà để rửa mặt
Bạc hà có tính làm mát. Vì vậy, sử dụng nước bạc hà để rửa mặt giúp chị em sở hữu làn da tươi sáng và rạng rỡ hơn rất nhiều.
Bạn chỉ cần đổ vài giọt nước cốt bạc hà vào cốc nước lạnh.. Sau đó, rửa mặt với nước này từ 2-3 lần/ngày. Các chất khoáng khuẩn và có trong bạc hà sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và diệt vi khuẩn gây mụn nhanh chóng.
5 loai nuoc rua mat tu thien nhien giup da cang min, sang hong-Hinh-3
Dùng nước rửa mặt từ lá bạc hà sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và diệt vi khuẩn gây mụn nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet 
Sử dụng nước rửa mặt từ chè xanh
Chè xanh không chỉ là loại thức uống tốt cho sức khỏe, mà nó còn có tác dụng loại bỏ các chất bụi bẩn bám trên da và kháng khuẩn rất tốt. Hơn nữa, trong chè xanh còn chứa khá nhiều vitamin C, E cực tốt cho da.
Do đó, rửa mặt từ nước chè xanh là phương pháp làm đẹp da an toàn và đem lại hiệu quả cao. Cách làm nước rửa mặt bằng chè xanh rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy khoảng 150g lá chè xanh.
Sau đó, rửa sạch lá chè và vò nát chúng rồi cho vào nồi đun sôi với 500ml nước. Đợi nước chè nguội thì bạn hãy lấy một lượng vừa đủ để massage nhẹ nhàng lên da. Phần nước chè còn lại có thể bảo quản trong tủ lạnh cho những lần dùng tiếp theo.
Cuối cùng, bạn hãy rửa mặt lại với nước lạnh. Áp dụng phương pháp này từ 2 – 3 lần/tuần để có được làn da mịn màng và tươi trẻ.
5 loai nuoc rua mat tu thien nhien giup da cang min, sang hong-Hinh-4
Rửa mặt từ nước chè xanh là phương pháp làm đẹp da an toàn và đem lại hiệu quả cao - Ảnh minh họa: Internet 
Rửa mặt bằng nước dưa chuột
Dưa chuột là loại quả có khả năng làm sạch da tự nhiên được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Rửa mặt từ nước dưa chuột sẽ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và khắc phục tình trạng da không đều màu.
Cách thực hiện như sau, bạn hãy pha nước ép dưa chuột với một thìa sữa tươi đã đun nóng và 1/4 thìa nước ép chanh. Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên da mặt và cổ trong khoảng 10 phút. Cuối cùng, rửa sạch da mặt bằng nước lạnh.
5 loai nuoc rua mat tu thien nhien giup da cang min, sang hong-Hinh-5
Rửa mặt từ nước dưa chuột sẽ khắc phục tình trạng da không đều màu, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn - Ảnh minh họa: Internet 

Theo Thùy Duyên/ PNSK