5 lý do thường gặp khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục

Google News

Suy giảm ham muốn tình dục sẽ làm giảm chất lượng những "cuộc yêu", thậm chí dẫn đến sự rạn nứt trong tình cảm.

Ham muốn tình dục thấp đôi khi chỉ đơn giản là do những tác động từ cuộc sống, tuy nhiên nếu tình trạng trên kéo dài có thể gây ra nhiều điều đáng lo ngại cho đời sống chăn gối của bạn. Đôi khi nó là dấu hiệu cảnh báo một vấn đề sức khỏe nhất định.
Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục.
Suy giảm nồng độ testosterone
5 ly do thuong gap khien nam gioi suy giam ham muon tinh duc
Suy giảm nội tiết tố nam là nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới lười "yêu". Ảnh minh họa: Internet 
Testosterone là một hormone nam quan trọng, nó được sản xuất chủ yếu trong tinh hoàn. Chúng chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng cơ bắp, khối lượng xương, kích thích sản xuất tinh trùng. Do vậy, mức testosterone suy giảm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục của cánh mày râu.
Mức testosterone được xem là thấp khi nồng độ của chúng chỉ giảm xuống chỉ còn dưới 240 nanogram/deciliter (ng/dL). Khi nồng độ testosterone suy giảm cũng sẽ kéo theo ham muốn tình dục đi xuống.
Giảm testosterone là một quá trình tất yếu của lão hóa. Tuy nhiên, nếu nam giới đang ở độ tuổi sinh lực tràn đầy mà lại cảm thấy lười “yêu” thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa. Các bác sĩ có thể kê đơn thuốc uống bổ sung hoặc gel để tăng nồng độ testosterone trong cơ thể.
Dùng thuốc
Một số loại thuốc nhất định có thể làm giảm nồng độ testosterone ở nam giới và gây mất hứng thú ân ái. Ví dụ thuốc điều trị huyết áp sẽ cản trở quá trình cương cứng và xuất tinh.
Ngoài ra, các loại thuốc khác cũng ảnh hưởng đến nồng độ testosterone bao gồm: Thuốc điều trị hóa trị, xạ trị cho ung thư, corticosteroid, thuốc giảm đau chứa opioid, thuốc chống nấm ketoconazole, thuốc chống trầm cảm,…
Do vậy, bạn cần nói chuyện với bác sĩ để có biện pháp can thiệp kịp thời.
Hội chứng chân không yên (RLS)
Hội chứng chân không yên (RSL) là một chứng bệnh thần kinh. Người bệnh sẽ luôn cảm thấy khó chịu ở hai chi dưới, đặc biệt trong lúc ngủ hoặc nghỉ ngơi. Chính vì vậy, họ luôn phải cử động chân để giảm bớt cảm giác khó chịu.
Một nghiên cứu cho thấy rằng, những người mắc hội chứng chân không yên có nguy cơ cao bị rối loạn cương dương hơn những người bình thường.
Kết quả khảo sát thực tế cũng chỉ ra, những người đàn ông có RSL xuất hiện ít nhất 5 lần mỗi tháng sẽ gia tăng tình trạng rối loạn cương dương cao hơn 50%, thậm chí ở một số người còn xuất hiện tình trạng bất lực.
Nguyên nhân bệnh lý
Một số bệnh lý mãn tính nhất định có thể làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng ở nam giới như: tiểu đường loại 2, béo phì, cao huyết áp, cholesterol cao, suy phổi, tim, gan, thận,…
Các vấn đề về giấc ngủ
Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Clinical Sleep Medicine đã công bố, nam giới mắc chứng ngưng thở khi ngủ sẽ làm giảm 10% - 15% nồng độ hormone testosterone trong cơ thể, đồng thời giảm ham muốn tình dục nhanh chóng.
Các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng, những vấn đề về giấc ngủ sẽ ảnh hưởng rõ rệt đến nồng độ hormone trong cơ thể trong khoảng thời gian từ 2 giờ chiều đến 10 giờ tối.
Theo PNSK