5 thói quen xấu vào buổi sáng khiến chị em không thể giảm cân

Google News

Dù quyết tâm giảm cân cao độ đến đâu mà chị em vẫn phạm phải 5 thói quen cực xấu này thì đừng mong giảm được chút nào, dù chỉ là một vài lạng nhỏ.

Để ngoại hình của mình luôn thon gọn và tràn đầy sức sống, phụ nữ luôn tìm đủ mọi cách thức để giảm cân. Tuy nhiên, có một số người dù ăn kiêng cỡ nào cũng không thể gầy đi, thậm chí là còn có xu hướng mập ra. Theo Alex Maliekal - bác sĩ kiêm chuyên gia tư vấn sức khỏe tại bệnh viện St. Vincent Kuravilangad (Ấn Độ), có những thói quen vào buổi sáng có thể cản trở quá trình trao đổi chất của bạn và khiến cơ thể rất khó giảm cân, cụ thể như sau:

1. Không uống nước sau khi thức dậy

Muốn giảm cân thành công, bạn phải làm sao để cơ thể tăng khả năng trao đổi chất thì mới đốt cháy mỡ thừa được, bởi ngay cả khi đi ngủ thì quá trình này vẫn hoạt động bình thường. Vậy nên ngay khi thức dậy thì bạn cần phải bổ sung nước cho cơ thể.

Uống nước vào buổi sáng sẽ giúp làm sạch hệ thống đường ruột và tăng cường hoạt động trao đổi chất, nhờ vậy cơ thể sẽ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Ngoài ra nó còn giúp giảm cơn thèm ăn ở một vài người.

5 thoi quen xau vao buoi sang khien chi em khong the giam can

Nếu thức dậy mà thấy khát nước, chị em cần phải lưu ý kẻo quá trình trao đổi chất bị ảnh hưởng.

Việc uống không đủ nước là nguyên nhân hàng đầu làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và gây khát thường xuyên. Chính vì vậy, nếu muốn giảm cân thành công thì nên chú ý bổ sung nước nhiều hơn chị em nhé. Hãy bắt đầu ngày mới bằng 1 - 2 cốc nước ấm là tốt nhất.

2. Để cơ thể rơi vào trạng thái stress ngay khi ngủ dậy

Ngủ được xem như là "liều thuốc" giúp tinh thần thư giãn và giải tỏa áp lực sau một ngày làm việc vất vả. Nhưng nếu vừa thức giấc, chị em vẫn cứ suy nghĩ luẩn quẩn về chuyện buồn hay áp lực công việc thì sẽ đẩy bản thân bị stress. Theo ông Alex cho hay, căng thẳng và stress sẽ khiến cảm giác thèm ăn tăng cao, làm chị em vô tình ăn vặt trong cả ngày trời và ảnh hưởng nhiều đến công cuộc ăn kiêng .

5 thoi quen xau vao buoi sang khien chi em khong the giam can-Hinh-2

Ngủ dậy nhưng vẫn thấy mệt và stress, coi chừng cơ thể rất khó giảm cân.

Vậy nên, nếu thực sự muốn giảm cân và duy trì cân nặng ổn định thì điều đầu tiên cần làm chính là học cách giảm stress. Đừng suy nghĩ về những áp lực từ công việc hay cuộc sống làm ảnh hưởng tâm trạng vào buổi sáng. Hãy thường xuyên tập thể dục, đi dạo, đọc sách, nghe nhạc... vào sáng sớm để tinh thần được tỉnh táo và minh mẫn hơn.

3. Bỏ bữa sáng

Nhiều chị em cứ nghĩ giảm cân là bỏ ăn càng nhiều càng tốt, nhưng sự thật lại không phải vậy. Nếu duy trì ăn đầy đủ 3 bữa với cách ăn uống khoa học, cơ thể sẽ đầy đủ năng lượng mà cân nặng vẫn giảm xuống bình thường. Nhưng ngược lại, nếu chị em bỏ ăn sáng thì cảm giác thèm ăn sẽ tăng mạnh hơn vào buổi tối, dẫn đến việc ăn quá nhiều vào bữa tối – lúc mà chúng ta nên ăn ít nhất để giảm cân.

5 thoi quen xau vao buoi sang khien chi em khong the giam can-Hinh-3

Tóm lại, dù thức dậy có chán ăn đến thế nào thì chị em bắt buộc phải ăn sáng. Bữa sáng không chỉ cung cấp năng lượng cho cả ngày, mà còn giúp ngăn chặn cơm thèm ăn vặt vì đói bụng. Giảm cân, hay ăn kiêng, không có nghĩa là nhịn ăn, mà là ăn uống một cách thật khoa học và điều độ.

4. Ăn nhiều thực phẩm đầy dầu mỡ trong bữa sáng

Đây có lẽ là sai lầm phổ biến nhất vào bữa sáng mà đa phần mọi người đều mắc phải. Những thực phẩm chiên hay chế biến nhiều lần như xúc xích, khoai tây chiên... thường chứa rất nhiều đường và muối gây tăng cân trầm trọng. Ngoài ra, chúng còn làm cơ thể tăng cảm giác thèm ăn và khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường.

5 thoi quen xau vao buoi sang khien chi em khong the giam can-Hinh-4

Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến trong bữa sáng có thể gây tăng cân trầm trọng hơn chị em tưởng đấy.

Vậy nên, buổi sáng chị em nên ăn những loại thực phẩm lành mạnh như trái cây, bột yến mạch, các loại hạt... vì có thể ăn được nhiều nhưng lượng calo hấp thu vào lại rất ít. Các món ăn sáng chứa trứng cũng rất phù hợp bởi chúng chứa nhiều dinh dưỡng và làm bạn no lâu hơn. Nhưng quan trọng nhất vẫn là tuyệt đối tránh đồ chế biến và chiên dầu cho bữa sáng.

5. Không tập thể dục

Việc giảm cân thường phải đáp ứng đủ 2 tiêu chí, đó là ăn uống điều độ và tập thể dục thường xuyên. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, tập thể dục vào sáng sớm lúc bụng đói có thể đốt cháy nhiều chất béo hơn bình thường. Nhưng nếu bạn lười không tập, cơ thể sẽ dần trì trệ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

Nếu bận rộn và không có thời gian đến phòng tập vào buổi sáng, chị em có thể đi bộ, leo cầu thang, chạy bộ hay nhảy dây... đều được. Miễn là có tập thể dục đều đặn thì cơ thể sẽ ốm đi trông thấy. Đừng vì lười một chút mà "đạp đổ" cả quá trình ăn kiêng kham khổ chị em nhé.

Theo Báo Dân sinh