5 vị trí trong bếp nhất định phải lau sạch mỗi ngày

Google News

Cuộc sống bận rộn khiến bạn không có thời gian để dọn dẹp bếp mỗi ngày. Tuy vậy, ngày nào bạn cũng nên làm sạch 5 vị trí sau đây.

5 vi tri trong bep nhat dinh phai lau sach moi ngay
Bồn rửa bát
Bồn rửa bát thực sự là một trong những nơi bẩn nhất trong căn nhà của bạn, do vậy bạn cần rửa sạch chúng mỗi ngày. May mắn, công việc này tốn rất ít thời gian. Bạn có thể dùng giấm hoặc các chất tẩy rửa để kì cọ bồn rửa bát sau khi đã dọn dẹp xong bữa cuối trong ngày. Bạn cũng có thể dùng nước và bã trà còn thừa để làm sạch bồn rửa bát, trong nhiệm vụ dọn dẹp bếp hằng ngày.

5 vi tri trong bep nhat dinh phai lau sach moi ngay-Hinh-2
 Kệ bếp
Dù chỉ nấu một bữa ăn trong ngày bạn cũng nên lau chùi kệ bếp hàng ngày để loại bỏ những vụn bẩn rơi xuống bếp trong quá trình nấu. Một tuần nên lau chùi kĩ bếp một lần.
5 vi tri trong bep nhat dinh phai lau sach moi ngay-Hinh-3
Rẻ rửa bát
Rẻ rửa bát dù là vật nhỏ nhưng lại tiếp xúc trực tiếp với bát ăn, do vậy, bạn cần giặt sạch sau mỗi lần rửa bát và khử trùng sau lần sử dụng cuối cùng trong ngày. Cách làm sạch tốt nhất là giặt chúng với nước rửa bát, sau đó tráng qua nước nóng. Ngâm chúng trong giấm trắng cũng rất hiệu quả.

5 vi tri trong bep nhat dinh phai lau sach moi ngay-Hinh-4
Bàn ăn
Về cơ bản, bất cứ nơi nào bạn ngồi ăn cơm cũng nên được lau sạch mỗi ngày để loại bỏ những vụn thức ăn còn sót lại.

5 vi tri trong bep nhat dinh phai lau sach moi ngay-Hinh-5
 Dọn đồ hỏng trong tủ lạnh
Bạn nên kiểm tra, dọn dẹp tủ lạnh mỗi ngày để kịp thời loại bỏ những thức ăn đã để quá lâu, bị hỏng hoặc hết hạn sử dụng.


Theo Phạm Khánh/ Infonet