6 bộ phận ngày càng xấu chứng tỏ cơ thể đang lão hóa nhanh

Google News

Khi thấy những dấu hiệu này xuất hiện trên cơ thể chứng tỏ quá trình lão hóa đã bắt đầu diễn ra.

Mí mắt bị sụp

Nếu bỗng nhiên thấy mí mặt bị sụp chứng tỏ cơ thể đang lão hóa. Khi collagen mất đi, độ đàn hồi của da giảm dần, sức nâng đỡ cơ yếu đi làm da ở mắt bị chùng xuống, gây sụp mí.

Ở thời điểm này nếu chị em không thay đổi lối sống, thói quen ăn uống làn da sẽ lão hóa ngày một nhanh.

Mũi ngày một to

Mũi được cấu tạo từ các mô mềm bao quanh sụn. Các mô này phát triển trong suốt cuộc đời con người. Khi đến giai đoạn lão hóa, các mô sụn thoái hóa, cùng với việc giảm estrogen, xương mũi sẽ giảm dần và khiến mũi to hơn.

Nếu thấy phần mũi của mình ngày một thay đổi, chị em hãy nghĩ rằng mình không còn trẻ và cần thay đổi lối sống cho lành mạnh hơn.

6 bo phan ngay cang xau chung to co the dang lao hoa nhanh

Bụng càng ngày càng to

Khi cơ thể già đi, tốc độ trao đổi chất chậm lại làm mỡ bị tích tụ nhiều hơn, bụng sẽ có xu hướng to lên. Ngoài ra, cơ bắp cũng mất dần khiến mỡ tích tụ ở eo nhiều hơn.

Để ngăn ngừa mỡ bụng, bạn hãy chăm chỉ vận động, đi bộ 3 ngày/tuần, mỗi lần khoảng 1 tiếng. Ngoài ra nên điều chỉnh chế độ ăn uống, loại bỏ những thực phẩm không có lợi cho sức khỏe như đồ ngọt, đồ ăn nhanh, đồ chiên rán... và thay thế bằng những món ăn lành mạnh như rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt...

Tóc bạc, rụng nhanh

Khi cơ thể còn trẻ và khỏe mạnh, mái tóc của bạn sẽ có màu đen, sáng bóng. Tuy nhiên, sau 28 tuổi nhiều người bắt đầu thấy tóc rụng nhiều hơn, tóc bạc cũng xuất hiện. Đó là một dấu hiệu cho thấy cơ thể già đi.

Ngực chảy xệ

Theo thời gian, lượng mỡ trên cơ thể có xu hướng dồn xuống bụng và mông. Mỡ ở ngực cũng giảm đi đáng kể, da ở ngực kém đàn hồi khiến vòng 1 nhỏ lại hoặc chảy xệ xuống.

Da khô, xỉn màu

Khi ở độ tuổi 20, các cô gái rất ít khi để ý đến dấu hiệu lão hóa của làn da. Tuy nhiên sau 25 tuổi da đã bắt đầu lão hóa. Nếu thấy da mình càng ngày càng khô, xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn, tàn nhag, nám thì đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy cơ thể bạn đang lão hóa. Bạn nên có biện pháp chăm sóc da càng sớm càng tốt.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep