6 dấu hiệu sẽ xuất hiện khi con gái sắp đến ngày nhạy cảm

Google News

Rụng trứng là thời điểm sẽ diễn ra trước mỗi kỳ kinh nguyệt và nếu bạn không biết cách tính ngày rụng trứng, hãy tìm hiểu xem mình có gặp phải một trong những triệu chứng sau đây hay không.

Đối với các cô gái có chu kỳ kinh nguyệt ổn định, thời kỳ rụng trứng sẽ diễn ra từ 14 - 16 ngày trước kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Đây cũng là thời điểm rất dễ thụ thai cho các cặp vợ chồng đang muốn có con. Khi một nang trứng trưởng thành được giải phóng khỏi buồng trứng thì trứng sẽ đi xuống ống dẫn trứng và gặp tinh trùng, dẫn đến khả năng thụ tinh cao.
Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết cách tính ngày rụng trứng như thế nào, hãy tham khảo qua một số dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng điển hình sau đây.
Thân nhiệt tăng cao
Buồng trứng kiểm soát sự tiết hormone nội tiết và lượng bài tiết estrogen trong cơ thể. Sau khi quá trình rụng trứng diễn ra, một lượng lớn progesterone sản sinh có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể. Hậu quả là dù chẳng vận động nhiều nhưng con gái lại cảm thấy thân nhiệt của mình tăng cao bất thường.
Không hào hứng với chuyện ăn uống
Ngày rụng trứng cũng ẩm ương chẳng kém gì ngày đèn đỏ nên nếu bạn bỗng thấy mình không hào hứng với chuyện ăn uống cho lắm, thường xuyên muốn bỏ bữa thì chắc chắn đây là thời điểm rụng trứng diễn ra.
6 dau hieu se xuat hien khi con gai sap den ngay nhay cam
Ảnh minh họa. 
Ham muốn tình dục cao
Khi quá trình rụng trứng diễn ra, ham muốn tình dục sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Lúc này, bạn sẽ muốn làm chuyện đó nhiều để sớm có thai. Ngoài ra, năng lượng trong cơ thể nữ giới cũng đang rất dồi dào nên muốn thu hút sự tập trung từ mọi người để thể hiện bản thân nhiều hơn.
Âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt
Trong ngày rụng trứng, âm đạo của bạn sẽ xuất hiện tình trạng ẩm ướt và hơi bốc mùi khó chịu. Đây cũng là một trong những biểu hiện dễ nhận biết của ngày rụng trứng mà bạn tuyệt đối không nên chủ quan bỏ qua.
Xuất hiện chất nhầy ở cổ tử cung
Ngoài tình trạng ẩm ướt ở vùng âm đạo, bạn còn có thể gặp phải hiện tượng dịch nhầy tiết ra nhiều bất thường, đi kèm là màu trắng đục như lòng trắng trứng gà ở cổ tử cung. Chất nhầy trong những ngày rụng trứng thường mỏng, co giãn và trông giống như lòng trắng trứng. Đó cũng là lý do vì sao việc "quan hệ" trong những ngày này thường có tỷ lệ thụ thai tăng cao đáng kể.
Phình hậu môn, đau bụng dưới
Sau khi trứng trưởng thành, nó sẽ được thải ra khỏi bề mặt buồng trứng. Lúc này, nó sẽ phá vỡ một lớp nang màng bao quanh bề mặt trứng. Một lượng nhỏ chất lỏng trong nang trứng có thể chảy vào phần dưới của khoang chậu, gây ra một vết rách nhẹ ở khu vực hậu môn, từ đó dẫn đến hiện tượng phình hậu môn.
Theo Gà/Báo Tổ Quốc