6 lời khuyên giảm mỡ bụng để diện đồ gợi cảm

Google News

Chuyện giảm mỡ, đặc biệt là vùng bụng không phải một sớm một chiều, cũng chẳng phải bạn cứ lao vào tập là có thể giảm được.

Mùa hè mà vòng bụng ngấn mỡ làm sao chị em có thể mặc được đồ gợi cảm như ý. Đặc biệt là đối với dân văn phòng ít có thời gian tập luyện thì việc này lại càng là nỗi lo canh cánh hơn.

Giảm cân đặc biệt là vùng bụng vô cùng áp lực, không phải cứ vội và gấp là được. So với các bộ phận khác thì giảm mỡ ở bụng là khó nhất. Bạn phải có chế độ ăn uống cũng như duy trì thói quen ăn uống hợp lý mới có thể cải thiện được vấn đề này. Dưới đây là 6 lời khuyên đến từ các chuyên gia dinh dưỡng dành cho các chị em muốn giảm mỡ bụng, có được vóc dáng như ý.

#1. Chỉ ăn khi bạn đói, hạn chế ăn vặt và nhai chậm trong suốt quá trình ăn uống

Mọi người hay có thói quen là chưa đến bữa ăn, cứ thấy đói là sẽ ăn. Đây thực sự là một sai lầm. Việc này khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

Hơn nữa bạn cũng cần phải ăn chậm để kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào, ăn nhanh no hơn nên bạn sẽ ăn ít hơn bình thường.

#2. Hãy uống một cốc nước khi đói

Nước sẽ tạo cảm giác no và tránh làm bạn thèm ăn. Chính vì vậy, nếu cảm thấy đói mà chưa đến bữa ăn, hãy uống một cốc nước. Đặc biệt là trước khi ăn cũng nên uống 1 cốc nước, cách này vừa tốt cho dạ dày vừa tốt cho da.

6 loi khuyen giam mo bung de dien do goi cam

#3. Luôn bắt đầu bữa ăn nhẹ bằng một ít trái cây tươi

Bạn cần đảm bảo ăn nhiều rau để cung cấp chất xơ đầy đủ. Ngoài ra cũng cần bổ sung các loại trái cây này vừa cung cấp calo vừa bổ sung vitamin, nhưng lại giúp cơ thể không cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi giảm lượng thức ăn nạp vào.

#4. Ăn tối ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ

Có thể nói, đây được coi là khoảng thời gian rất lý tưởng cho chị em tiêu thụ thức ăn nạp vào cơ thể. Cũng nhờ đây mà mỡ ở vùng bụng cũng được chuyển hóa hết, không bị tích lại gây béo bụng. Nếu bạn thường xuyên ăn tối khuya, ăn vặt vào buổi tối, bụng cũng bị đầy tức khiến giấc ngủ cũng không thoải mái.

6 loi khuyen giam mo bung de dien do goi cam-Hinh-2

#5. Nên ngủ đủ giấc, ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm mỗi đêm

Giấc ngủ vô cùng quan trọng, không để bản thân thiếu ngủ nhưng cũng đừng ngủ nhiều quá. Ngủ đủ giấc là 8 tiếng mang lại nhiều năng lượng cho bạn. Nếu cơ thể mệt mỏi vì thiếu ngủ, bạn sẽ có xu hướng nạp vào những món ăn nhiều đường, kích thích vị giác.

#6. Tránh thực phẩm/ nước nhiều ngọt và đóng gói sẵn

Bạn nên ăn toàn bộ thực phẩm giàu protein, cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hãy tránh xa những đồ uống, đồ ăn có đường hoặc ngọt...

Theo Hạ Anh/Khoevadep