6 món ăn sáng dễ làm “toang” giấc mơ giảm cân của bạn

Google News

Để đảm bảo, bạn không khiến kế hoạch giảm cân giữ dáng của mình bị ảnh hưởng, hãy nhận diện những món ăn sáng dễ gây tăng cân.

Ăn sáng tốt cho cơ thể tuy nhiên nếu ăn sáng mà không chọn đúng loại thực phẩm cần thiết sẽ khiến cho cơ thể bạn bị tích trữ mỡ thừa, tăng cân là rất cao. Bạn nên đưa ra kế hoạch giảm cân giữ dáng của mình bị ảnh hưởng, đặc biệt là chú ý đến những món ăn sáng dễ gây tăng cân sau đây để tránh nhé.
1. Ngũ cốc đóng gói
Ngũ cốc thường là món ăn được nhiều chị em lựa chọn để giảm cân tuy nhiên không phải cứ ăn ngũ cốc buổi sáng là tốt. Vì nếu không phân biệt được đâu là ngũ cốc chứa đường thì coi như công sức của bạn bằng thừa.
6 mon an sang de lam “toang” giac mo giam can cua ban
Ảnh minh họa 
Hơn nữa trên thị trường có nhiều loại ngũ cốc bao hàm các thành phần nhân tạo không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn thường xuyên ăn ngũ cốc đóng gói, chứa đường, bạn sẽ dễ đối mặt với nguy cơ tăng cân. Bạn cần chọn các loại ngũ cốc nguyên cám, hoàn toàn tự nhiên, không chứa đường hay chất tạo ngọt để đảm bảo bạn giữ được vóc dáng như mong muốn.
2. Các loại bánh ngọt như muffin, pancake, waffle...
Pancake, waffle hay muffin… là những loại bánh thường được ưu tiên chọn làm món ăn sáng, tuy nhiên theo khoa học thì đây là loại bánh làm từ bột mì tinh tế. Những loại này có thể dẫn đến tình trạng kháng insulin và kéo theo đó là rất nhiều vấn đề sức khỏe, tăng cân, làm hại vóc dáng. Hơn nữa hững loại bánh này thường có đường, hoàn toàn không hữu ích cho quá trình giảm cân giữ dáng.
6 mon an sang de lam “toang” giac mo giam can cua ban-Hinh-2
Ảnh minh họa 
3. Nước hoa quả
Một số loại nước trái cây đóng chai trên thị trường chứa rất ít chiết xuất hoa quả tươi, lại bao hàm nhiều đường hay siro tạo ngọt. Ban có thể tăng cân nhanh chóng vì uống các loại này, khiến da xấu đi, vóc dáng ngày càng phì nhiêu.
Một điều lưu ý là nước ép nguyên chất cũng có thể có nhiều đường, không có chất xơ giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất; đồng thời, bạn sẽ cảm thấy nhanh đói và ăn nhiều hơn sau khi uống nước hoa quả.
4. Sữa chua không béo, có đường
Sữa chua Hy Lạp không đường ăn được đánh giá là sữa chua không chứa chất béo tự nhiên, lại có thêm đường thì là ngoại lệ món ăn healthy, giúp giảm cân, giữ dáng tốt. Tuy nhiên
Đặc biệt là các lọai sữa chua có vị ngọt còn chứa nhiều đường hơn cả kem. Ngoài ra, việc thiếu hụt chất béo tự nhiên sẽ khiến bạn thấy nhanh đói, từ đó càng có xu hướng tìm đến các món ăn có hại cho vóc dáng và sức khỏe. 
5. Đồ ăn đóng gói không chứa gluten
Mặc dù không có hại nếu bạn tránh gluten – một loại protein được tìm thấy trong lúa mì; tuy nhiên, nếu bạn dùng quá nhiều đồ ăn sẵn gắn mác gluten-free thì sẽ thành vấn đề.
Những loại đồ ăn này dễ làm tăng lượng đường trong máu và mức insulin, chúng còn rất ít protein và chất xơ, không giữ được cho bạn cảm giác no lâu mà trái lại, tăng cảm giác thèm ăn, chuyện béo lên chỉ là một sớm một chiều.
6. Thanh ngũ cốc granola đóng gói
Thanh granola chứa khá nhiều đường và siro bắp, nghèo lượng protein không thể khiến bạn cảm thấy no lâu. Tóm lại, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi ăn thanh granola. Nếu chọn món ăn này cho bữa sáng, hãy chọn loại không đường hoặc tự làm tại nhà để kiểm soát được chất lượng.
Theo Hạ Anh/Khỏe & Đẹp