6 thói quen sai lầm khiến mẹ bầu đang làm hại con mình

Google News

Có những thói quen thường ngày của mẹ sẽ tốt cho bé trong suốt thời kỳ mang thai, tuy nhiên có những thói quen, sở thích mẹ cần phải từ bỏ ngay nếu không muốn làm hại bé con trong bụng.

Luôn mặc quần bó sát
Khi đã làm mẹ các bạn nên tránh mặc những loại quần bó sát bởi nó vô cùng ảnh hưởng tới sự tuần hoàn máu của bạn. Đồng thời khiến cho bé yêu khó lòng lấy đủ chất dinh dưỡng trong sự bức bí khó chịu.
Khi mẹ bầu mặc quần quá chặt, thai nhi cũng sẽ có nguy cơ bị thiếu oxy có thể dẫn tới tình trạng thiếu máu, khiến thai nhi chậm lớn hoặc thậm chí tệ hơn bé có thể chết lưu trong bụng mẹ. Theo các chuyên gia thì tốt nhất là các mẹ bầu không nên mặc quần bó, nên mặc những loại quần áo rộng rãi, thoải mái để không ảnh hưởng đến sự phát triển của con yêu.
Mang thai vẫn đi cao gót
Khi một người phụ nữ đang mang thai họ nhất định phải tránh xa các loại giày cao gót, bởi việc mẹ đi giày sẽ ảnh hưởng tới khung xương khiến mẹ dễ bị nhức mổi. Dù giày cao gót giúp che khuyết điểm về chiều cao của phụ nữ, đồng thời cũng khiến phụ nữ có khí chất và tự tin hơn, vì vậy hầu hết phụ nữ rất thích đi giày cao gót.
6 thoi quen sai lam khien me bau dang lam hai con minh
Ảnh minh họa. 
Bên cạnh đó giày cao gót cũng nguy hiểm nếu mẹ bất cẩn bị ngã sẽ ảnh hưởng tới tính mạng của con trong bụng. Vì vậy, mẹ cần phải loại bỏ đồ dùng này ra khỏi cuộc sống của mình khi mang thai
Dành quá nhiều thời gian dùng điện thoại
Điện thoại di động tạo ra các bức xạ gây hại cho thai nhi. Theo nghiên cứu tại đại học Yale (Mỹ), bào thai nhiễm bức xạ do điện thoại di động có thể gặp các vấn đề về não và mắc chứng tăng động khi sinh ra. Một nghiên cứu khác năm 2010 cho thấy những người tiếp xúc với điện thoại di động nhiều trước và sau khi sinh thường có nguy cơ bị tăng động, mất tập trung và gặp các vấn đề trong quan hệ với mọi người xung quanh.
Thói quen trang điểm đậm
Trang điểm khi mang thai không xấu, nhưng đó là khi mẹ chỉ sử dụng một son nhẹ nhàng. Thói quen sử dụng son đậm khi đi ra ngoài, khi đi làm có thể gây ảnh hưởng đến bé. Bởi hầu hết các loại son đậm, son lì đều chứa rất nhiều chì. Và trong quá trình sử dụng, lượng chì này có thể từ niêm mạc da “chảy” vào máu gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển hệ thần kinh của bé cưng trong bụng.
Thói quen uống bia rượu, hút thuốc lá
Các chuyên gia y tế khuyên chị em đang mang thai không nên sử dụng rượu trong thai kỳ hoặc ít nhất là trong 3 tháng đầu.
Ngoài ra, Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu hút thuốc lá không chỉ gây nguy hiểm cho sức khỏa bà bầu, mà còn có nguy cơ cao bị sẩy thai hoặc mang thai ngoài tử cung.
Nếu bạn không hút thuốc lá nhưng sống trong môi trường có nhiều khói thuốc, có nghĩa là bạn đang hút thuốc lá thuốc thụ động. Điều này cũng ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển của thai nhi, điển hình là việc trẻ sinh ra nhẹ cân.
Trong trường hợp bạn là người nghiện thuốc lá, tốt nhất nên tìm sự trợ giúp hoặc can thiệp của bác sĩ có chuyên môn.
Thường xuyên bị căng thẳng
Mẹ bị căng thẳng liên tục có thể khiến con gặp nhiều vấn đề về tâm lý sau khi sinh ra. Với em bé, những căng thẳng từ mẹ cũng có thể ảnh hưởng tới sự phát triển về não bộ và hệ miễn dịch của bé, là nguyên nhân dẫn tới việc sinh non và trẻ sinh thiếu cân. Với cơ thể mẹ, những căng thẳng mệt mỏi sẽ gây ra bệnh tim, cao huyết áp và suy giảm hệ miễn dịch cùng nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.
Theo Đăng Khoa/Phununews