7 bước chăm sóc vùng da quanh mắt

Google News

Tẩy trang nhẹ nhàng, lựa chọn các tinh chất dưỡng phù hợp là những yếu tố giúp làm chậm quá trình lão hóa.

7 buoc cham soc vung da quanh mat

Theo Healthline, dưỡng ẩm là bước quan trọng giúp da căng mọng, làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Tuy nhiên, vùng da mắt mỏng nên có thể nhạy cảm với kem dưỡng da mặt thông thường. Nếu bạn cảm thấy mỏi mắt hay xuất hiện vết đỏ, hãy ngưng sử dụng chúng và đầu tư sản phẩm cho mắt phù hợp. Ảnh: Magazinebeauty.

7 buoc cham soc vung da quanh mat-Hinh-2

Khi bạn đang tìm kiếm loại kem mắt phù hợp, điều quan trọng là phải biết chính xác thành phần cần tìm có phù hợp với khuyết điểm mà da đang có không. Bổ sung dưỡng chất chứa retinol chống lão hóa, retinoid mờ quầng thâm mắt, các loại vitamin A, C, E khắc phục tình trạng bọng mắt lớn. Ảnh: Thebodyshop.

7 buoc cham soc vung da quanh mat-Hinh-3

Từ việc tẩy trang đến thoa các sản phẩm lên vùng da quanh mắt, điều quan trọng là phải thật nhẹ nhàng. Thấm nước tẩy trang vào một miếng bông, ấn nhẹ vào da và kéo nó chuyển động theo hướng ra ngoài. Ngoài ra, khi sử dụng kem mắt, bạn nên ưu tiên các dạng có thanh massage đi kèm hoặc bôi sản phẩm lên ngón út, chấm quanh mắt và massage một vòng tròn cho đến khi chúng hấp thụ hoàn toàn vào da. Ảnh: Gettyimages.

7 buoc cham soc vung da quanh mat-Hinh-4

Kem chống nắng là một phần không thể thiếu của bất kỳ quy trình chăm sóc da nào. Ngay cả khi thời tiết lạnh hay không có nắng, tia UVA vẫn có thể gây hại da. Ngoài ra, nếu việc thoa lại kem chống nắng trên lớp trang điểm quá phức tạp, bạn nên cân nhắc đầu tư vào kính râm để chống lại tia cực tím. Ảnh: Twingtwing.

7 buoc cham soc vung da quanh mat-Hinh-5

Massage mắt giúp cải thiện tuần hoàn máu, làm thoát chất lỏng dư thừa và giảm bọng mắt. Kết quả của bữa ăn nhiều muối, thiếu ngủ hoặc thậm chí ngủ nhiều gây ra đôi mắt sưng thiếu sức sống. Một cây lăn ngọc bích làm lạnh cũng có thể giúp bạn thư giãn tốt hơn. Ảnh: Pinterest.

7 buoc cham soc vung da quanh mat-Hinh-6

Khi nói đến việc thay đổi thói quen sống và bảo vệ vùng da quanh mắt, ba phương pháp: ngủ đủ giấc, tập thể dục, tuân thủ chế độ ăn lành mạnh nên được áp dụng. Bên cạnh đó, uống đủ nước mỗi ngày để cải thiện làn da, tránh tình trạng da thiếu nước tạo ra nếp nhăn. Ảnh: Medium.

7 buoc cham soc vung da quanh mat-Hinh-7

Những quy trình như tiêm botox hay dùng laser để loại bỏ vết chân chim cần cân nhắc hay tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Bởi kết quả nhận được không phải vĩnh viễn, bên cạnh đó còn chứa nhiều tiềm tàng nguy hại đến mắt của bạn. Ảnh: Backstage.

Theo Nghi Phương/Zing