7 cách làm mờ vết thâm do mụn hiệu quả cho chị em

Google News

Trị thâm càng sớm sẽ mang lại hiệu quả càng cao và giúp bạn có làn da sáng mịn, đều màu.

Tránh những sản phẩm khắc nghiệt

7 cach lam mo vet tham do mun hieu qua cho chi em

Để đối phó với tình trạng thâm sau mụn, bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm dành cho da nhạy cảm, không gây khô da hay kích ứng. Lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, kem dưỡng ẩm không gây bít tắc lỗ chân lông nhằm tái tạo da đồng thời ngừa mụn quay trở lại. 

Tẩy tế bào chết với AHA/BHA

7 cach lam mo vet tham do mun hieu qua cho chi em-Hinh-2

Tẩy da chết hóa học bằn cách sử dụng một số loại acid như glycolic acid, salicylic acid giúp da sạch và đều màu hơn. Glycolic acid phá vỡ liên kết để loại bỏ tế bào da chết trên bề mặt da. Nhờ vậy, làn da sẽ hấp thụ tốt các dưỡng chất làm sáng da từ serum hay kem dưỡng. Trong khi đó, salicylic acid đi sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa và thúc đẩy hình thành tế bào da mới để làm mờ vết thâm. 

Sử dụng vitamin C

7 cach lam mo vet tham do mun hieu qua cho chi em-Hinh-3

Vitamin C nổi tiếng là chất chống oxy hóa mạnh mẽ bảo vệ làn da khỏi tác hại của gốc tự do, ô nhiễm môi trường, bức xạ UV… Dưỡng chất này còn kích thích sản xuất collagen, ức chế quá trình hình thành sắc tố melanin giúp đẩy lùi thâm nám, tàn nhang. Vitamin C có mặt trong nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da, đặc biệt là serum và kem dưỡng ẩm. 

Chăm sóc chuyên sâu với retinoids

7 cach lam mo vet tham do mun hieu qua cho chi em-Hinh-4

Retinoids có tác dụng mạnh mẽ trong việc làm mịn nếp nhăn, tẩy da chết, cải thiện các đốm đen. Nó kích thích sản xuất collagen, tăng tốc độ tái tộ tế bào nhằm tạo ra làn da tươi mới và sáng hơn. Tuy vậy, retinoids cũng tiềm ẩn nguy cơ gây kích ứng da rất cao. Bạn nên dùng với liều lượng thấp và tăng dần khi làn da đã thích nghi. 

Chống nắng toàn diện

7 cach lam mo vet tham do mun hieu qua cho chi em-Hinh-5

Bức xạ UV từ mặt trời không chỉ gây lão hóa da, nó còn khiến vết thâm sau mụn trở nên sẫm màu và khó điều trị hơn. Bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên mỗi ngày, bất kể vào ngày mưa hay những tháng mùa đông.

Lăn kim

7 cach lam mo vet tham do mun hieu qua cho chi em-Hinh-6

Phương pháp lăn kim tạo ra phản ứng làm lành vết thương của cơ thể, từ đó thúc đẩy sản xuất collagen và elastin. Tình trạng thâm, sẹo sẽ dần cải thiện tùy vào liệu trình bác sĩ da liễu tư vấn cho bạn. Để làm mờ thâm bằng cách lăn kim, bạn nên tìm đến những địa chỉ làm đẹp uy tín, có bác sĩ da liễu đạt chứng nhận thăm khám.

Điều trị bằng laser

7 cach lam mo vet tham do mun hieu qua cho chi em-Hinh-7

Phương pháp laser mang lại lợi ích loại bỏ đốm đen bằng cách tạo ra các vết thương nhỏ trên da. Từ đó, thúc đẩy sản sinh collagen và elastin mới giúp da sáng khỏe và đều màu hơn. Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp này có giá thành khá cao cũng như dễ khiến da bị mẩn ngứa, ửng đỏ. 

Theo Tieudung