7 nguyên tắc vàng để được hạnh phúc, bất kể người ấy là ai

Google News

Hôn nhân không phải là "nấm mồ tình yêu" như nhiều người vẫn nghĩ nếu như người phụ nữ biết cách thêm nếm gia vị cho nó mỗi ngày.

Đừng vội vàng kết hôn
Hôn nhân là trải nghiệm hạnh phúc mà bạn nên có, nhưng nó không phải là nhiệm vụ bạn phải hoàn thành. Đừng bốc đồng, hãy bình tĩnh để bản thân có thời gian đưa ra quyết định.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải suy nghĩ kỹ xem mình có đủ can đảm để đáp ứng trách nhiệm và sẵn sàng chăm sóc một đứa trẻ hay chưa. Đừng chỉ tìm ai đó rồi vội vàng kết hôn, bởi chỉ khi lấy đúng người bạn mới có một cuộc đời viên mãn.
Nếu lúc này bạn chưa gặp được người ấy, cũng đừng lo lắng, hoảng sợ, cũng đừng sợ ánh mắt của người khác, hãy kiên nhẫn. Trong thời gian chờ đợi, hay thay đổi để khiến bản thân tốt hơn, tự chăm chút cho cuộc sống của mình tốt hơn, rồi một ngày người đó sẽ đến.
Khoan dung và kiên nhẫn
Ngay cả một cuộc hôn nhân hạnh phúc nhất chắc chắn sẽ có lúc xảy ra tranh luận. Một chút ồn ào, trên thực tế là tình trạng hôn nhân bình thường, không phải không có tình yêu, mà bởi họ đã quen với việc truyền đạt những cảm xúc chân thực nhất cho nhau.
7 nguyen tac vang de duoc hanh phuc, bat ke nguoi ay la ai
Ảnh minh họa. 
Chỉ trước những người thân yêu nhất, con người ta sẽ vô thức trở thành chính mình. Đôi khi tỏ ra nóng nảy và cho phép mình trở nên trẻ con một chút cũng không sao. Nhiều khi, chính vì những cuộc cãi vã này mà hai bạn có thể hiểu nhau sâu sắc hơn. Tuy nhiên, nếu muốn giữ cuộc sống của mình mãi mãi, bạn cần phải khôn ngoan.
Đừng hủy hoại cảm xúc của mình vì một lời chửi thề. Và cũng đừng dễ dàng làm tổn thương trái tim người yêu vì gương mặt lạnh tanh của bạn. Đừng chỉ trích quá mức đối với bên kia và khăng khăng "đúng hay sai". Hãy nhớ rằng, nhà không phải là nơi hợp lý, và nhà là nơi để nói về tình yêu.
Duy trì độc lập kinh tế
Nếu bạn kết hôn, đừng bỏ công việc của bạn một cách dễ dàng mà hãy kiếm tiền. Trong cuộc sống hôn nhân, chỉ khi duy trì sự độc lập về kinh tế, bạn mới có thể trở nên mạnh mẽ và có nhiều tiếng nói hơn.
Đừng mắc bẫy vào những lời ngọt ngào như "Anh sẽ nuôi em" và cho bản thân cam giác an toàn. Không quan trọng bạn kiếm được bao nhiêu mỗi tháng, chỉ cần chắc chắn bạn có một khoản thu nhập ổn định.
Đừng tạo áp lực cho đối phương. Hôn nhân là sự sẻ chia khi hai người cùng làm việc chăm chỉ, cùng nhau phát triển và vượt qua những thăng trầm của cuộc sống.
Tạo một chút bất ngờ
Dù có bận rộn đến mấy, đừng bao giờ bỏ quên sự lãng mạn. Hãy nhớ những ngày kỷ niệm và chuẩn bị điều bất ngờ cho nửa kia của mình.
Không cần một món quà giá trị, điều quan trọng nhất chính là tấm lòng, là cách mà bạn thể hiện nó. Ví dụ như một bữa sáng ngon lành, một bài hát ngắn thôi nhưng cũng đủ để hai con tim cảm thấy ấm áp. 
Giao tiếp và lắng nghe
Trong hôn nhân, cả hai bên đều có những nỗi lòng riêng. Cần đứng trên quan điểm của đối phương, lắng nghe họ bày tỏ những nỗi niềm của mình. Đừng chỉ biết cắm mặt vào điện thoại di động, hãy dành nhiều thời gian hơn cho người mình yêu và hiểu anh (cô ấy) cảm thấy gì.
Nếu bạn muốn duy trì một mối quan hệ trong một thời gian dài, cần phải có một người sẵn sàng nói và một người sẵn sàng lắng nghe.
Biết ơn và trân trọng
Đừng bao giờ coi những nỗ lực của người khác là điều hiển nhiên. Không ai được sinh ra để trở nên tốt với ai. Người vợ chưa bao giờ là người giữ trẻ miễn phí, cô ấy cũng không phải là một cỗ máy sinh sản. Người chồng không phải là một siêu nhân kiếm tiền. Khi thấy khuôn mặt mệt mỏi và im lặng của đối phương, hãy chăm sóc họ nhiều hơn.
Đừng quan tâm ai chăm sóc gia đình nhiều hơn, ai kiếm tiền nhiều hơn. Điều nên nhớ, đó là mọi việc mà cả hai đang cùng làm là vì gia đình nhỏ này.
Chỉ khi bạn thực sự nhìn thấy những nỗ lực của nhau, cảm ơn sự đóng góp của người bạn đời và khen thưởng cho những nỗ lực của nhau, cuộc hôn nhân này mới có thể diễn ra trong một thời gian dài. 
Đừng bao giờ từ bỏ việc yêu bản thân
Học cách yêu bản thân trước khi yêu người khác. Đừng bao giờ xấu hổ về bản thân, tự làm khổ mình, khi bạn quá mệt mỏi, hãy cho mình cơ hội để thở.
Khi đối mặt với bạo lực gia đình, bạn phải ngăn chặn ngay lập tức. Đừng dành cả cuộc đời cho những kẻ tồi tệ, để bản thân phải rửa mặt bằng nước mắt mỗi ngày.
Đừng ly hôn dễ dàng, nhưng đừng sợ ly hôn, điều đó không đáng xấu hổ. Bạn vẫn có thể sống mỗi ngày một mình. Trong thế giới này, luôn có một cách tốt hơn để đi và luôn có những người tốt hơn đang chờ bạn yêu.
Cho dù ngày bận rộn, cuộc sống của bạn tồi tệ đến mức nào, bạn phải chăm sóc cơ thể và mặc quần áo, làm mới bản thân. Đừng buông bỏ sự quan tâm và niềm vui của bạn bất cứ lúc nào. Cho dù đó là một đứa trẻ hay một ông chồng, đó đều không phải là cái cớ để ngăn chặn sự hoàn thiện bản thân mỗi ngày của bạn.
Đừng đặt ra giới hạn cho cuộc sống của chính bạn, đừng từ bỏ sự phát triển bản thân. Bởi chỉ khi có sự tự tin, bạn mới là người hạnh phúc.
Theo Hạ Vũ/VTC News