7 thói quen chống lão hóa da nàng 20 tuổi nên thực hiện ngay

Google News

 Thực hiện những thói quen chống lão hóa da dù sau này có lớn tuổi nàng vẫn trẻ trung, xinh đẹp.

1. Bôi kem chống nắng đúng cách

7 thoi quen chong lao hoa da nang 20 tuoi nen thuc hien ngay

Chắc hẳn bạn đã nghe điều này cả triệu lần, bôi kem chống nắng hàng ngày là điều bắt buộc! Điều bạn có thể không biết là nên thoa kem chống nắng ngay cả khi bạn đang ở trong nhà vì tia UV có thể xuyên qua cửa sổ. Ngay cả khi kem nền có SPF, nó vẫn không đủ vì SPF cần phải được thoa rộng rãi để phát huy tác dụng và không ai thích có một lớp trang điểm dày cộm trên mặt.

Hãy tìm loại kem chống nắng có khả năng bảo vệ tia UVA và UVB phổ rộng với SPF tối thiểu là 30 và thoa kem chống nắng dày. Nên thoa lại kem chống nắng trong ngày nếu bạn đổ nhiều mồ hôi, bơi lội hoặc ở ngoài trời trong thời gian dài.

Thời gian thoa kem chống nắng cũng quan trọng. Nếu kem chống nắng có các thành phần như avobenzone, octinoxate hoặc oxybenzone, thì đó là kem chống nắng hóa học, nên thoa kem chống nắng trước 30 phút trước khi ra ngoài. Kem chống nắng vật lý với các thành phần như zinc oxide và titanium dioxide có tác dụng chống tia UV tức thì nên bạn có thể thoa ngay trước khi ra nắng.

7 thoi quen chong lao hoa da nang 20 tuoi nen thuc hien ngay-Hinh-2

Hãy thử kem chống nắng Vichy UV Protect Skin Defense Daily Care Anti-Shine Cream chứa SPF 50 và phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm. 

2. Chọn sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm phù hợp

7 thoi quen chong lao hoa da nang 20 tuoi nen thuc hien ngay-Hinh-3

Cùng với thoa kem chống nắng, đây cũng là bước cơ bản của quy trình chăm sóc da mà bạn nên thực hiện. Quy trình chăm sóc da 10 bước thời thượng của Hàn Quốc có thể không cần thiết vì làn da của bạn đang ở thời kỳ đẹp nhất và thậm chí có thể gây kích ứng. Thực hiện quy trình chăm sóc da càng đơn giản càng tốt với 3 bước này trước tiên, sau đó thêm các sản phẩm bổ sung nếu cần.

Hãy làm sạch da kỹ lưỡng mỗi ngày kể cả khi bạn ở nhà và không trang điểm. Vì vi khuẩn, các hạt ô nhiễm, các tế bào da chết và dầu da tự nhiên sẽ tích tụ trên da. Cũng giống trang điểm, các chất cặn bã trên da có thể gây lão hóa sớm, các loại sữa rửa mặt mạnh giúp da sạch và khô. Hãy chọn một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng nhưng hiệu quả như nước Bioderma Sensibio H2O.

7 thoi quen chong lao hoa da nang 20 tuoi nen thuc hien ngay-Hinh-4

Sau khi rửa mặt sạch, đừng quên thoa kem dưỡng ẩm phù hợp với da mặt. Ngay cả khi bạn có làn da nhờn, kem dưỡng ẩm giúp cân bằng sản xuất dầu và bảo vệ hàng rào da. 

3. Dưỡng da với chất chống oxy hóa 

Khi cuối tuổi 20, bạn có thể bắt đầu nhận thấy rằng làn da của mình không còn mềm mại và đàn hồi như ban đầu. Hãy sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do từ tất cả các tác nhân gây hại từ môi trường bao gồm cả tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Chúng có tác dụng làm sáng da, giúp trẻ hóa da và kích thích sản xuất collagen.

 

Một số chất chống oxy hóa tốt nhất cần tìm là vitamin A, C và E, niacinamide và coenzymeQ10.

SkinCeuticals Metacell Renewal B3 có chứa 5% niacinamide với tinh chất tripeptide làm săn chắc và 15% glycerin tinh khiết giúp giải quyết các dấu hiệu ban đầu ảnh hưởng đến da. Nó giúp tái tạo bề mặt da, làm đều màu da, cấp nước cho da và giảm nếp nhăn.

4. Dùng kem dưỡng mắt

Đừng quên vùng mắt của bạn! Làn da quanh mắt mỏng manh và dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, quầng thâm và sần sùi. Nếu kem dưỡng ẩm da mặt và huyết thanh quá nặng đối với vùng mắt, kem dưỡng mắt chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

7 thoi quen chong lao hoa da nang 20 tuoi nen thuc hien ngay-Hinh-5

Hãy thử dùng kem dưỡng mắt Dermatologist Solutions Powerful-Strength Line-Reducing Eye-Brightening Concentrate của KIEHL. Nó chứa 10% vitamin C nguyên chất, tri-peptide và axit hyaluronic giúp dưỡng ẩm, giảm thiểu bọng mắt và giảm quầng thâm mắt, bao gồm cả quầng thâm xanh và nâu.

5. Sử dụng tẩy tế bào chết hóa học nhẹ nhàng

Nếu bạn nhận thấy da xỉn màu, khô và nổi mụn ngay cả khi sử dụng sản phẩm dưỡng da, có thể đã đến lúc bắt đầu tẩy tế bào chết cho da. Tẩy da chết có thể loại bỏ các tế bào da chết, cho phép da sản sinh các tế bào mới hơn, khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Tránh xa các sản phẩm tẩy da chết vật lý có hạt lớn vì sẽ tạo ra các vết rách siêu nhỏ trên da. Thay vào đó, hãy sử dụng các chất tẩy tế bào chết hóa học nhẹ nhàng như AHA (axit glycolic và lactic) và BHA (axit salicylic). Chú ý làm theo hướng dẫn của sản phẩm và tránh tẩy tế bào chết quá nhiều.

Hãy thử kem tẩy tế bào chết nhẹ nhàng Dermalogica được pha chế với axit salicylic và axit lactic có tác dụng loại bỏ tế bào chết và tạp chất, và các enzym trái cây tự nhiên sẽ làm mới da.

6. Trị mụn, sẹo mụn

Nhưng khi bạn gần 30 tuổi, làn da của bạn không thể trẻ hóa và hồi phục nhanh chóng. Do đó, mụn nhọt có thể để lại sẹo lâu dài. Thay vào đó, hãy sử dụng phương pháp điều trị tại chỗ.

Nếu bạn không muốn cậy mụn, hãy thử một miếng dán mụn như COSRX Acne Pimple Master Patch.

7. Chăm sóc phần còn lại của cơ thể

Khuôn mặt không phải là bộ phận duy nhất của bạn cần chống lão hóa mà cổ, vùng da đầu, da đầu và tay là một số nơi khác sẽ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa đầu tiên.

7 thoi quen chong lao hoa da nang 20 tuoi nen thuc hien ngay-Hinh-6

Da ở cổ và da đầu sẽ bắt đầu chảy xệ do collagen và elastin bị mất đi, bàn tay bắt đầu xỉn màu và nhăn nheo với các đốm sắc tố, đồng thời da đầu bị lão hóa dẫn đến tóc mỏng, dễ gãy và bạc.

Hãy làm sạch da, dưỡng ẩm, chống nắng cho những vùng da này và cả phần còn lại của cơ thể. Để đảm bảo bạn không bỏ sót bất kỳ điểm nào khi thoa kem chống nắng, hãy thoa kem trước khi mặc quần áo và thoa lại sau đó.

Bên cạnh những thói quen chăm sóc da này, lối sống cũng có tác động rất lớn đến vẻ ngoài của bạn trong những năm tháng vàng son. Ngủ đủ chất, ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, hạn chế rượu và hút thuốc sẽ giúp bạn khỏe khoắn và đẹp hơn khi có tuổi.

Theo Ngọc Huyền/Emdep