7 thực phẩm hàng đầu giúp “đánh tan” sỏi thận không cần dùng thuốc

Google News

Bị sỏi thận không có nghĩa là bạn phải phẫu thuật để loại bỏ chúng. Có một số biện pháp tự nhiên đơn giản giúp bạn dễ dàng tống sỏi thận ra khỏi cơ thể.

Dưới đây là một số thực phẩm hàng đầu bạn nên ăn nếu muốn loại bỏ sỏi thận:
Dấm táo giúp loại bỏ sỏi thận
7 thuc pham hang dau giup “danh tan” soi than khong can dung thuoc
Ảnh minh họa. 
Dấm táo có tác dụng phá vỡ cấu trúc và giảm kích thước sỏi thận. Acid citric có trong giấm táo giúp dễ dàng loại bỏ sỏi bằng cách làm tan sỏi thận thành các hạt nhỏ và cơ thể sẽ loại bỏ chúng khỏi niệu đạo. Bạn có thể pha loãng 6 muỗng canh dấm táo với 2 lít nước ấm, uống liên tiếp trong 7 ngày để mang lại hiệu quả nhanh chóng.
Nước ép lựu "đánh tan" sỏi thận
Nước ép lựu có chứa nhiều kali, giúp ngăn chặn sự hình thành các tinh thể khoáng chất dẫn đến sỏi thận. Bên cạnh đó, loại thức uống này cũng giúp làm giảm nồng độ axit của nước tiểu, ngăn ngừa hình thành sỏi thận và loại bỏ độc tố một cách hiệu quả.
Nước ép việt quất làm thuyên giảm bệnh sỏi thận
Nước ép việt quất là phương thuốc phổ biến được sử dụng trong việc điều trị bệnh sỏi thận. Hàm lượng axit cao có trong việt quất có tác dụng lớn trong việc điều trị sỏi thận. Quả việt quất tươi hay nước ép của nó đều đã được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng đối với bệnh nhân sỏi thận. Chúng khiến các viên sỏi thận bị phá vỡ và tống ra khỏi cơ thể.
Trà bồ công anh giúp giải độc thận
Trà bồ công anh giúp giải độc thận bằng cách tăng cường sản xuất nước tiểu và tăng cường tiêu hóa. Loại thức uống này cũng rất giàu các vitamin A, B, C và D, kali, sắt và kẽm, có thể thúc đẩy hoạt động của thận và các cơ quan khác. Bạn có thể sử dụng 3-4 cốc trà mỗi ngày để nhanh chóng loại bỏ sỏi thận ra khỏi cơ thể.
Các loại trái cây giàu vitamin C khắc phục sỏi thận
Các loại thực phẩm giàu vitamin C, ăn trái cây hoa quả gì bổ sung vitamin C nhanh và tốt nhất cho bé, bà bầu
Các loại trái cây giàu vitamin C như: cam, chanh, cà chua, đu đủ, bưởi, kiwi…rất tốt cho người bệnh sỏi thận. Bởi vitamin C tham gia vào quá trình chuyển đổi cholesterol trong cơ thể thành axit mật, từ đó làm tan sỏi thận. Đồng thời, ăn trái cây chứa nhiều vitamin C cũng là cách để khắc phục cơn đau sỏi thận tốt nhất.
Râu ngô
Râu ngô là một thực phẩm cực kỳ hữu ích trong việc loại bỏ sỏi thận hiệu quả. Uống nước râu ngô mỗi ngày giúp tăng lưu lượng nước tiểu của bạn, ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận và giảm đau vùng bụng của bạn.
Húng quế
Húng quế rất tốt cho việc duy trì sức khỏe thận tổng thể. Loại rau này chứa a xít axetic có thể phá vỡ sỏi thận và làm giảm đau hiệu quả. Hơn nữa, nó có đặc tính chống ô xy hóa và chống viêm nên có thể hỗ trợ sức khỏe thận. Bạn có thể thêm húng quế vào thực đơn dinh dưỡng hay uống vài tách trà húng quế mỗi ngày sẽ giúp trị sỏi thận hiệu quả.
Theo Trinh Phạm/Khỏe365