8 điều bất thường xảy ra thường xuyên là tín hiệu ung thư miệng

Google News

Ung thư miệng là một loại ung thư tương đối phổ biến. Nguy cơ ung thư miệng tăng theo tuổi tác. Có một số triệu chứng ung thư miệng sớm, nếu được phát hiện sớm, khả năng điều trị thành công là rất cao.

Ung thư miệng là sự xuất hiện, gia tăng không kiểm soát của các tế bào trong khoang miệng, khiến người bệnh có cảm giác đau nhức, khó chịu. Ung thư miệng, bao gồm ung thư môi, lưỡi , má, sàn miệng , vòm miệng, xoang và họng (cổ họng).
Bệnh tương đối phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khi mà chất lượng cuộc sống của con người ngày một được nâng cao. Tỷ lệ mắc ung thư miêng tăng dần theo tuổi tác, bên cạnh đó cũng có một số yếu tố có thể làm tăng khả năng phát triển ung thư miệng như hút thuốc, sử dụng rượu bia, do di truyền... Bệnh có thể đe dọa tính mạng nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm.
giai đoạn đầu phát triển ung thư miệng, cơ thể sẽ chỉ ra một số dấu hiệu nhận biết sớm, nếu nhận biết được chúng để có sự thăm khám, chữa trị kịp thời, khả năng điều trị thành công là rất cao.
8 dieu bat thuong xay ra thuong xuyen la tin hieu ung thu mieng
 
Dưới đây là 8 dấu hiệu sớm, nếu nó thường xuyên xuất hiện, có thể nghi ngờ bạn đang mắc bệnh ung thư miệng.
1. Loét miệng
Loét miệng do ung thư miệng thường không thể chữa khỏi. Nếu loét miệng kéo dài hơn 3 tuần mà không lành thì bạn phải suy nghĩ một cách thật nghiêm túc về vấn đề sức khỏe của mình.
Hút thuốc và uống rượu quá nhiều sẽ làm cho các triệu chứng này trở nên tồi tệ hơn. Trong hầu hết các trường hợp, loại loét do ung thư sẽ xuất hiện dưới lưỡi, một số trường hợp sẽ xuất hiện ở vị trí khác trong miệng. Thông thường, nó gây ra cảm giác đau, nhưng một số bệnh nhân bị ung thư miệng có loét miệng nhưng lại không đau.
2. Có những đốm đỏ hoặc đốm trắng trong miệng
Leukoplakia miệng (bạch sản niêm - một mảng trắng bám chắc trên màng nhầy) được coi là tổn thương tiền ung thư phổ biến nhất. Kích thước và vị trí của leukoplakia có thể khác nhau tùy theo từng bệnh nhân. Tuy nhiên, dù xuất hiện ở vị trí và kích thước như thế nào thì cuối cùng nó cũng có thể phát triển thành ung thư biểu mô tế bào vảy miệng.
Ban đỏ miệng là một triệu chứng nguy hiểm hơn leukoplakia. Nếu bạn bị ban đỏ miệng hoặc bệnh bạch cầu, bạn nên đến bệnh viện ngay lập tức để kiểm tra, ngăn ngừa các triệu chứng xấu đi.
8 dieu bat thuong xay ra thuong xuyen la tin hieu ung thu mieng-Hinh-2
 
3. Răng lung lay
Răng lung lay và đau nướu cũng là một số triệu chứng phổ biến của ung thư miệng. Khi khối u xâm lấn và phá hủy các mô xung quanh nướu, răng lung lay có khả năng xảy ra.
4. Đau tai
Ung thư miệng có thể gây đau tai bởi nó có thể lan đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Khi nó lan đến xương thái dương, nó có thể gây đau thính giác, thường xảy ra ở giai đoạn cuối của ung thư miệng.
Với sự phát triển của ung thư miệng, sẽ có các triệu chứng khác như mất thính giác, liệt mặt và chóng mặt. Chụp CT xương thái dương là cần thiết để hiểu chính xác kích thước của khối u và điều trị nên dựa trên giai đoạn phát triển của ung thư trong cơ thể.
5. Tê miệng hoặc đau
Tê miệng có thể là một trong những triệu chứng của ung thư miệng. Bạn có thể cảm thấy tê và không cảm giác ở miệng, nhưng nướu, môi và lưỡi là những khu vực bị tê thường xuyên nhất. Triệu chứng này thường xảy ra khi khối u làm tổn thương dây thần kinh hoặc mạch máu trong miệng.
8 dieu bat thuong xay ra thuong xuyen la tin hieu ung thu mieng-Hinh-3
 
6. Đau họng
Đau họng là một trong những triệu chứng chính của ung thư miệng, xảy ra do ung thư làm tổn thương cổ họng hoặc niêm mạc họng. Bệnh nhân cũng có thể cảm thấy dị vật trong cổ họng, khó nuốt và cổ họng nóng rát.
7. Chảy máu trong miệng
Chảy máu đột ngột ở miệng cũng là một triệu chứng của ung thư miệng, đặc biệt là chảy máu dai dẳng trong miệng. Ở những bệnh nhân được điều trị ung thư miệng, chảy máu có thể xảy ra do số lượng tiểu cầu thấp.
8. Đau lưỡi
Ung thư lưỡi là một loại ung thư miệng, và đau lưỡi là triệu chứng chính của bệnh. Mặt trước của lưỡi là vị trí chính của ung thư lưỡi. Ung thư cũng có thể đến từ gốc lưỡi và kéo dài đến các hạch bạch huyết cổ.
Theo Chơn/ Tổ quốc