8 loại thực phẩm "hút cạn" canxi của thai nhi, mẹ nên biết

Google News

Trong thời gian mang thai, có những loại thực phẩm mẹ bầu cần phải tránh tuyệt đối để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con. Các mẹ khi mang bầu hãy chú ý!

Nhãn
Nhãn có tính nóng, mà phụ nữ khi mang thai thân nhiệt tăng lên rất nhiều. Nếu mẹ bầu ăn nhãn sẽ làm tăng nhiệt cho thai, dễ gây ra khí huyết không điều hòa, đầy hơi, nôn mửa, nếu ăn nhiều nhãn sẽ xuất hiện hiện tượng nhiệt, đau bụng, xuất huyết gây ra tình trạng dọa sảy, sảy thai, đẻ non.
Đu đủ xanh
8 loai thuc pham
Ảnh minh họa. 
Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong 1 trái đu đủ xanh có chứa rất nhiều chất gây nguy hiểm cho thai nhi như papain, prostaglandin và oxytocin, trong đó chất papain có thể khiến tế bào phôi thai bị phá hủy, còn prostaglandin và oxytocin có tác dụng kích thích co bóp tử cung sớm đẩy thai nhi ra ngoài, điều này sẽ gây sảy thai nếu như thai nhi chưa đủ tháng.
Táo mèo
Có nhiều nghiên cứu cho thấy táo mèo có tác dụng kích thích tử cung khiến tử cung co bóp và thu nhỏ lại, điều này dễ khiến cho các mẹ bầu bị sảy thai và sinh non.
Dứa (Thơm)
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết trong quả dứa có chứa chất bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung, nhất là những trái dứa xanh thì tỉ lệ chất bromelain là rất cao, khi bà bầu mang thai 3 tháng đầu ăn quá nhiều dứa xanh dễ khiến gây sảy thai.
Tuy nhiên khi các bạn đun nấu dứa lên thì chất bromelain sẽ bị mất đi nên bạn có thể ăn dứa này. Tốt nhất phụ nữ mang thai nên kiêng loại quả này trong thai kì đầu, và ăn một lượng vừa phải ở thai kỳ tiếp theo.
Đào
Quả đào có vị ngọt, tính nóng nên nếu ăn nhiều đào, bà bầu dễ bị xuất huyết. Lông ở vỏ quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng.
Dưa hấu
Ăn quá nhiều dưa hấu khi mang bầu sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Trong quá trình mang thai, tâm lý của nhiều phụ nữ không ổn định, sinh lý cũng có nhiều thay đổi, lượng insulin tiết ra không đủ, khiến tác dụng của đường trong máu giảm, đẩy nồng độ đường trong máu lên cao, gây ra bệnh tiểu đường.
Hơn nữa ăn dưa hấu lạnh dễ khiến bà bầu bị đau bụng và tiêu chảy.
Bà bầu không được ăn thịt chưa nấu chín
Bạn có thể rất muốn ăn những loại thịt nấu tái như bít tết, phi lê, nhưng khi đang mang thai tất cả các loại thịt bạn muốn ăn phải được nấu chín kỹ hoàn toàn. Thịt sống hoặc thịt tái, nấu chưa chín có thể có chứa toxoplasma và một số loại vi khuẩn có hại khác.
Bà bầu không ăn phô mai tươi và phô mai loại mềm
Nếu ăn phô mai mềm trong suốt thai kỳ có thể gây nên những nguy hiểm cho con bởi phô mai được làm bằng sữa chưa tiệt trùng có thể có chứa vi khuẩn Listeria, nó có thể dẫn tới nguy cơ sẩy thai, sinh non và tử vong.
Tốt nhất là bạn nên tránh ăn các loại phô mai như: brie, camembert, phô mai xanh, phô mai tươi – trừ các loại sản phẩm có ghi trên nhãn là đã được tiệt trùng hoàn toàn. Để đảm bảo hơn bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
Hãy lưu ý hơn khi ăn uống để bảo vệ thai nhi khỏe mạnh!
Theo Bảo/Khỏe & Đẹp