Ai đứng sau các quảng cáo TPBVSK Đại Kiện Can “chữa” viêm gan?

Google News

(Kiến Thức) -  TPBVSK Đại Kiện Can quảng cáo trên nhiều website với công dụng như "thần dược" có thể chữa các bệnh về gan như viêm gan, men gan cao, gan nhiễm mỡ, xơ gan và ung thư gan... Ai đứng sau các quảng cáo này?

Như Kiến Thức đã đưa tin về việc một số nội dung quảng cáo TPBVSK Đại Kiện Can vi phạm qui định, sau khi có cảnh báo từ Cục An toàn Thực phẩm, các trang web bị cảnh báo này đã không thể truy cập được.
Tuy nhiên, hiện có nhiều trang web khác vẫn đang tiếp tục quảng cáo sản phẩm TPBVSK Đại Kiện Can như thuốc chữa bệnh với công dụng "đẩy lùi viêm gan", "bài trừ men gan, mỡ gan", "thoát viêm gan B",... 
Tại các trang web dongythaytoai.xyz/daikiencan hay ladi.me/tinh-hoa-danh-cho-gan người xem có thể thấy được các dòng chữ quảng cáo bôi đậm nhằm nhấn mạnh về tác dụng của sản phẩm Đại Kiên Can như: "hiệu quả cao được trải nghiệm thực tế qua nhiều người dùng trên khắp cả nước cho các bệnh như viêm gan, men gan cao, gan nhiễm mỡ, những người thường xuyên sử dụng bia rượu"; hay "sản phẩm được kì vọng đẩy lùi vấn nạn xơ gan, ung thư gan..."
Ai dung sau cac quang cao TPBVSK Dai Kien Can “chua” viem gan?
Trang web quảng cáo sản phẩm Đại Kiện Can. 
Trang web này cũng nêu ra, với chiết xuất tự nhiên an toàn không gây bất kì tác dụng phụ nào, chính vì vậy ngoài chức năng đẩy lùi viêm gan, men gan hay mỡ gan sản phẩm còn được sử dụng để phòng bệnh và tăng cường chức năng gan cho những người thường xuyên sử dụng rượu bia, hoặc làm việc tiếp xúc với môi trường có hại cho gan... "Với những đột phá về chất lượng, hiệu quả và giá thành phù hợp. Đại Kiện Can hứa hẹn sẽ góp phần tích cực trong việc hạn chế vấn nạn ung thư gan đang nhức nhối ở nước ta hiện nay".
Đáng nói, trên các trang web còn đưa video nói về tác dụng sản phẩm qua lời giới thiệu của  PGS.TS Nguyễn Văn Toại - Phó Trưởng khoa Lão Bệnh, Viện Y học Cổ truyền Trung ương.
Vị này nói rõ: "Đây là bài thuốc Đại Kiện Can được sử dụng từ thời ông nội tôi làm thuốc, cho đến sau này trong cuộc đời hành nghề của tôi cũng thường xuyên ứng dụng, và cũng đã mang lại nhiều kết quả giá trị trong điều trị bệnh như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ và các bệnh rối loạn chức năng của gan...".

Mời độc giả theo dõi video PGS.TS Nguyễn Văn Toại giới thiệu sản phẩm Đại Kiện Can

Đáng lưu ý, trên bao bì sản phẩm Đại Kiện Can của Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Vitaco hoàn toàn không có các công dụng như đã nêu tại các địa chỉ website trên. Nội dung bao bì chỉ rõ công dụng hỗ trợ giải độc gan, mát gan, giúp bảo vệ gan và tăng cường chức năng gan, giúp hạn chế tổn thương tế bào gan do rượu bia.
Như vậy, có thể thấy rõ các quảng cáo trên đều không đúng công dụng, nói quá về sản phẩn, lừa dối người tiêu dùng. Việc sử dụng chuyên gia y tế để quảng cáo sản phẩm còn vi phạm qui định pháp luật về quảng cáo.
Nhiều người tiêu dùng đặt câu hỏi: Ai hay đơn vị nào đứng sau các quảng cáo này? Liệu có phải do chính Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Vitaco không khi mà các quảng cáo về video, hình ảnh được làm rất chỉn chu, sắc nét...
Bà Nguyễn Thị Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, khi biết được thông tin về các quảng cáo lừa dối khách hàng, bà nghĩ đến đầu tiên chính là công ty. Bởi như video của PGS.TS  Nguyễn Văn Toại, một chuyên gia uy tín, nếu không phải công ty dùng bài thuốc thì khó ai có thể để ông nói rõ và quảng cáo về sản phẩm như vậy.
Anh Nguyễn Văn Tiến (Ba Đình, Hà Nội) cũng đồng tình, cho rằng, chỉ công ty sản xuất và bán sản phẩm mới có thể làm các quảng cáo bài bản, đầy đủ như thế nhằm lừa người tiêu dùng. Trường hợp các trang website không phải của công ty thì các thông tin quảng cáo cũng như video phải do chính công ty cung cấp để các đầu mối bán hàng đăng tải.
Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Vitaco nói gì về những sai phạm quảng cáo đối với sản phẩm TPBVSK Đại Kiện Can trên các website này?
Kiến Thức tiếp tục thông tin!
Thu Hiền